ClockThứ Bảy, 25/02/2017 12:46

Cho phố phường yên bình

TTH - Tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh (tổ 168, gồm các lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động và hình sự) đã góp phần tích cực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng (TTCC), cùng lực lượng công an toàn tỉnh phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

 Tổ công tác đặc biệt xử lý đối tượng vi phạm pháp luật

Được thành lập với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT, TTCC…, những năm gần đây, sự có mặt của tổ công tác 168 tại nhiều nơi ở TP. Huế và các vùng lân cận đã trở nên quen thuộc với mọi người dân. Quá trình hoạt động, tổ đặc biệt tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô, ô tô, xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: người điều khiển phương tiện uống rượu bia vượt quá nồng độ cồn quy định; chở 3, chở 4 người; lạng lách đánh võng và nhất là tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp phạm tội, nghi vấn hoạt động phạm tội; cất giấu, tàng trữ công cụ, hung khí, vũ khí…trong phương tiện giao thông đường bộ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, mỗi ngày, tổ công tác đặc biệt ra quân từ 18h đến 24h, phát hiện và xử lý khoảng 30-40 trường hợp vi phạm TTATGT. Sau gần 2 tháng cao điểm hoạt động, tổ đã bố trí 450 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý 388 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt trên 664 triệu đồng. Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đã kịp thời phát hiện, ngăn ngặn và xử lý nhiều vụ phạm pháp hình sự, góp phần tích cực phòng chống tội phạm, gian lận thương mại dịp trước, trong và sau tết nguyên đán.

Trung tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trực tiếp phụ trách Tổ công tác đặc biệt cho biết: Quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT, TTCC, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm và mọi hành vi vi phạm pháp luật khác. Thời gian qua tổ đã phát hiện 3 vụ việc, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Cụ thể, ngày 14/1, trong lúc tuần tra trên đường Đặng Thái Thân, phát hiện 2 thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ và có một số biểu hiện đang “phê” ma túy, tổ đã bám và kịp thời phát hiện một cuộc giao dịch, mua bán trái phép 200g cần sa được gói trong 119 bọc nilon. Tổ nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật liên quan và chuyển giao các đơn vị chức năng điều tra, xử lý.  

Được sự ủng hộ, hỗ trợ của Nhân dân, Tổ công tác đặc biệt 168 tiếp tục lập chiến công xuất sắc. Ngày 25/1, tại đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, tổ phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hoàng Phương (21 tuổi, trú tại tổ dân phố Cổ Bưu, Hương An, Hương Trà)-người có 2 tiền án, đang mang theo 1 mã tấu chuẩn bị gây án. Khi bị ngăn chặn, bắt giữ, đối tượng khai nhận, trước đó 10 ngày bị nhóm đối tượng ở khu định cư phường Hương Sơ, TP. Huế chém vào vai gây thương tích nên bây giờ ... đi trả thù.

Sau thời gian hoạt động, với những thành tích, chiến công xuất sắc, Tổ công tác đặc biệt và các thành viên được lãnh đạo Công an tỉnh tặng thưởng nhiều giấy khen; được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, Nhân dân, góp phần mang lại sự bình yên cho thành phố.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Bình yên ngồi xuống

Tôi ân cần dẫn bạn đến những quán cà phê vườn thoáng đãng giữa lòng Cố đô. Thương hiệu của Huế là thành phố xanh, là thành phố sống chậm nên thiếu gì nơi chốn để bạn trải nghiệm một nếp sống thong dong.

Bình yên ngồi xuống
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Return to top