ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:02

Cho phố phường yên vui

TTH - Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn TP. Huế đã lan tỏa đến từng cơ quan, đoàn thể, tổ dân phố và nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ người dân…

Khen thưởng 13 tập thể, cá nhân nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốcNhiều cách làm hay, mô hình mớiCủng cố quốc phòng, an ninh khu vực biên giới

Đoàn phường Trường An tổ chức tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Vào cuộc đồng bộ

Phường Phú Hậu là địa bàn khá phức tạp khi có nhiều đối tượng nghiện ma túy, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đa số người dân sống bằng các nghề lao động chân tay, trình độ dân trí thấp, cộng thêm chợ đầu mối Phú Hậu với hàng ngàn tiểu thương khắp nơi đổ về buôn bán mỗi ngày cùng các lò mổ, bến xe…là thách thức lớn với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đảng ủy, chính quyền, công an phường Phú Hậu đã đề ra nhiều giải pháp hiệu quả, trong đó, lực lượng bảo vệ dân phố có vai trò quan trọng trong việc nắm bắt tình hình, tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an phường kịp thời giải quyết những vụ việc liên quan đến ANTT, nhờ vậy, đã hạn chế xảy ra những tình huống phức tạp kéo dài hoặc điểm nóng bất ngờ.

Trường An có đặc thù riêng khi trên địa bàn toàn phường có nhiều  cơ sở tôn giáo. Các hoạt động về tôn giáo thường xuyên được tổ chức trên địa bàn. Để đảm bảo ANTT, công an phường phối hợp triển khai quy chế hoạt động, tạo được sự gắn kết giữa bà con phật tử và quần chúng nhân dân.

Liên đoàn Lao động TP. Huế xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng chính quyền vững mạnh toàn diện là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Đơn vị đã đưa nội dung này vào chương trình công tác hàng năm, đồng thời quán triệt đến từng CBCNV-NLĐ, trong đó nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để phong trào đạt hiệu quả cao nhất.

Với phương châm phòng ngừa là chính, Liên đoàn Lao động TP. Huế thường xuyên tuyên truyền, triển khai các văn bản của cấp trên về phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội… Tổ chức cho công nhân lao động ký cam kết phòng chống tội phạm, không vi phạm về ma túy, mại dâm, an toàn giao thông…, nhất là lực lượng lao động trong các nghiệp đoàn xích lô, xe thồ là đối tượng cần quan tâm để tuyên truyền, giáo dục các kiến thức liên quan đến phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS để phòng ngừa cho bản thân và xã hội.

Lan tỏa

Mặt trận và các đoàn thể khác cũng phối hợp với Công an TP. Huế và các cơ quan liên quan triển khai một số chương trình, mô hình phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, đem lại hiệu quả tích cực. Điển hình như chương trình “Phối hợp hành động phòng chống tội phạm” giữa Hội Nông dân TP. Huế với Công an TP. Huế, Hội Cựu chiến binh TP. Huế với phong trào phối hợp vận động toàn dân bảo vệ ANTQ; Hội Phụ nữ TP. Huế triển khai chương trình phối hợp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội…

Riêng Thành đoàn Huế tổ chức lễ ra quân “Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh” và phát động ngày toàn dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị đã thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trên địa bàn. Ngoài ra, Thành đoàn Huế còn phối hợp với Đoàn Công an tỉnh thực hiện công trình “Cổng trường an toàn giao thông”. Đoàn Thanh niên một số phường đã triển khai nhân rộng mô hình này khá hiệu quả, như Đoàn phường Trường An, Kim Long…

Qua xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, TP. Huế có 24/27 phường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, đạt tỷ lệ gần 90%; 43/47 cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, chiếm tỷ lệ 91,5%. Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào cũng đang được đề nghị cấp trên như Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương vì ANTQ, Cờ thi đua xuất sắc…

Công an TP. Huế còn phối hợp với UBMTTQVN TP. Huế tổ chức tuyên truyền, vận động trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học… với hơn 1.500 buổi, gần 15.000 lượt người tham gia; gọi hỏi, răn đe, cảm hóa, giáo dục hơn 3.000 lượt đối tượng hình sự, lập hồ sơ bắt 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục, vận động và truy bắt 25 đối tượng có lệnh truy nã, vận động thu hồi 3 khẩu súng, 38 viên đạn cabin; phối hợp với các cơ quan kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở nhạy cảm về tệ nạn xã hội… nhằm chấn chỉnh, xử phạt và nhắc nhở những cơ sở vi phạm hoạt động đúng quy định, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, an toàn…

 Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ TP. Huế khẳng định, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sức lan tỏa lớn trên phạm vi toàn TP. Huế và nhận được sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân. Qua nguồn tin của người dân, lực lượng công an có cơ sở, thông tin quan trọng để điều tra, củng cố hồ sơ, phá được nhiều vụ án lớn, nhỏ. Một số vụ án như trộm, cướp giật tài sản, nhờ sự phát hiện, bắt giữ kịp thời của người dân, bảo vệ dân phố mà cơ quan chức năng thuận lợi hơn trong quá trình đấu tranh với tội phạm, tịch thu tang vật, trả lại tài sản cho người dân. Đáng chú ý là phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ không chỉ có sự hưởng ứng của đàn ông, người lớn tuổi mà còn có cả phụ nữ, học sinh, sinh viên như em Nguyễn Thị Nhã Uyên ở Thủy Xuân phát hiện đối tượng cướp giật tài sản, chị Phan Thị Nở ở An Hòa phát hiện và truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản… Nhờ thế, tình hình ANTT trên địa bàn TP. Huế được đảm bảo, người dân được sống trong môi trường yên vui.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top