ClockThứ Tư, 14/05/2014 09:41

“Chợ quê ngày hội” 2014: Vẫn còn thiếu chuyên nghiệp

TTH.VN - Đây là đánh giá của thị xã Hương Thủy tại buổi tổng kết “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2014 vào chiều 13/5

Qua 4 ngày diễn ra “Chợ quê ngày hội” từ 13-16/4, các hoạt động như: lễ cung nghinh linh vị bà Trần Thị Đạo; lễ khai mạc; hoạt cảnh chợ quê vào hội, hội bài chòi, các trò chơi dân gian, đêm thơ ca, hò, vè “Ai về Cầu ngói”, đêm hội hoa đăng, thi vẽ tranh, chằm nón, các môn thể thao dân gian… đã thu hút trên 50 nghìn lượt người tham dự.

Theo đánh giá, lễ hội “Chợ quê ngày hội” là một trong những điểm nhấn của Festival Huế năm 2014, góp phần quảng bá hình ảnh làng quê Thủy Thanh nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung đến với bạn bè trong nước và quốc tế.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc tổ chức lễ hội vẫn còn một số hạn chế như: hoạt động trưng bày, hướng dẫn tham quan nhà nông ngư cụ và tham quan di tích thiếu tính chuyên nghiệp; chương trình văn hóa nghệ thuật của địa phương chưa được chuẩn bị chu đáo, chất lượng chưa cao, nhiều hình ảnh chưa đẹp mắt vẫn còn xảy ra tại hội đua ghe truyền thống…

Từ những tồn tại này, thị xã Hương Thủy đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời đề ra một số phương hướng cụ thể để việc tổ chức “Chợ quê ngày hội” các lần tiếp theo chuyên nghiệp hơn.  

Xuân Liêm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long
Return to top