ClockThứ Hai, 06/11/2017 20:09

Chợ tạm ngang nhiên tồn tại ở thị trấn Phong Điền

TTH - Nằm trong quy hoạch đất ở, vậy nhưng hộ gia đình bà Đỗ Thị Ánh (trú tại tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền) cho các hộ kinh doanh thuê đất để thành lập chợ tạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến Tỉnh lộ 9, nơi giao nhau giữa đường Hiền Lương và Đông Du.

Hiện, chợ tạm vẫn đang hoạt động trong khuôn viên đất gia đình bà Ánh

Từ tháng 6/2017, các hộ dân đã tự ý thuê thửa đất rộng 3002 (thuộc quy hoạch đất ở) của hộ gia đình bà Ánh để họp chợ, kinh doanh, buôn bán đủ các mặt hàng. Xe cộ của người tham gia mua bán tại chợ tạm này dựng lấn ra lòng, lề đường Hiền Lương, Đông Du gây nhếch nhác, lộn xộn, mất cảnh quan đô thị.

Người dân sống gần đó cho biết, từ ngày chợ tạm tại hộ gia đình bà Ánh được mở ra, không lúc nào người dân sống yên ổn. Đã quy hoạch là đất ở thì chỉ là đất ở sao lại cho tồn tại chợ. Nếu đã là chợ thì phải có việc giám sát của các ngành chức năng về phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường… Xe cộ thì để tràn đường, gây ách tắc giao thông. UBND thị trấn Phong Điền đã ra quân dẹp lại trật tự lòng lề đường. Tuy nhiên, chợ tạm vẫn ngang nhiên tồn tại ...

Tìm hiểu chúng tôi được biết, sau khi cửa phụ Công ty Scavi Huế đi vào hoạt động, các hộ trước đây bán hàng rong từ cổng chính đã dời ra buôn bán tại cửa phụ và đã được UBND thị trấn Phong Điền quyết liệt xử lý. Để tiện việc kinh doanh, các hộ đã thuê thửa đất của gia đình bà Ánh, ông Dũng mở chợ tạm để phục vụ công nhân Công ty Scavi Huế.

Được biết, ngày 5 tháng 10 năm 2017, UBND thị trấn Phong Điền phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, Đội quản lý thị trường số 7, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an thị trấn Phong Điền, mặt trận và các đoàn thể thị trấn đã có buổi làm việc với hộ gia đình bà Đỗ Thị Ánh. Qua làm việc, bà Ánh đã nhận ra được việc cho thuê đất để họp chợ của mình là sai và hứa không cho thuê đất để họp chợ nữa. Tuy nhiên, hộ gia đình bà Ánh vẫn không giữ lời hứa.

Ngày 23/10/2017, UBND thị trấn phối hợp cùng Công an thị trấn ra quân lập lại trật tự tại tuyến Tỉnh lộ 9 và khu vực diễn ra họp chợ trước mặt nhà bà Ánh. Tại buổi ra quân, các hộ buôn bán lấn, chiếm lòng đường, vỉa hè đều chấp hành theo đúng yêu cầu của UBND thị trấn. Riêng hộ bà Ánh vẫn cố tình cho các hộ thuê đất để kinh doanh, buôn bán. Vì địa điểm cho thuê thuộc đất của bà Ánh nên UBND thị trấn Phong Điền không có thẩm quyền xử lý.

Ông Nguyễn Đăng Long, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết, UBND thị trấn đã nhiều lần vận động đối với hộ gia đình bà Ánh không nên cho các tiểu thương vào thuê đất để kinh doanh, buôn bán nhưng bà Ánh vẫn cố tình không chấp hành.  Do vấn đề họp chợ tại hộ gia đình, cá nhân (trong khu đất của họ) nằm ngoài thẩm quyền của UBND thị trấn nên UBND thị trấn đã báo cáo UBND huyện Phong Điền xem xét, giải quyết.

Việc họp chợ tạm nằm ngoài quy hoạch sẽ phát sinh những bất cập trong quản lý. Nếu chợ tạm này tồn tại được, nhiều chợ tạm khác sẽ mọc lên xung quanh khu công nghiệp gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị…UBND huyện Phong Điền cần quyết liệt chỉ đạo các ngành chức năng ra quân xử lý, dẹp bỏ chợ tạm này, đưa các hộ kinh doanh, buôn bán vào chợ trong quy hoạch, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THANH TRA TẠI CÔNG TY CP KHOÁNG SẢN THỪA THIÊN HUẾ:
Khắc phục tồn tại để khai thác hợp lý tài nguyên khoáng sản

Thanh tra tỉnh vừa ban hành Kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước, việc tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu tại Công ty CP Khoáng sản Thừa Thiên Huế và chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót cần chấn chỉnh.

Khắc phục tồn tại để khai thác hợp lý tài nguyên khoáng sản
Nhiều mục tiêu đặt ra cho ngành văn hóa, thể thao trong năm 2023

Tiếp tục xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO công nhận Ca Huế là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đó là một trong những nhiệm vụ được ngành văn hóa, thể thao nêu bật tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chiều 11/1.

Nhiều mục tiêu đặt ra cho ngành văn hóa, thể thao trong năm 2023
Chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại

Sau một tuần dõi theo, cầu nguyện, cuối cùng, phép mầu đã không đến được cháu Thái Lý Hạo Nam ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình tỉnh Đồng Tháp.

Chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại
Return to top