Thể thao trong nước
Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam - U22 Indonesia

Chờ tin chiến thắng

ClockChủ Nhật, 01/12/2019 10:57
TTH.VN - Dù U22 Indonesia đang cho thấy độ nguy hiểm sau 2 chiến thắng liên tiếp trước U22 Singapore và U22 Thái Lan, nhưng trong trận đấu tối nay, cửa thắng của U22 Việt Nam vẫn trội hơn khi thầy trò HLV Park Hang - Seo chưa bung hết sức mạnh của mình.

Bóng đá nam SEA Games 30: Đức Chinh gọi, Tiến Linh đáp lờiChiến thắng trong tầm tayThắng đậm như toan tínhToan tính nào cho U22 Việt Nam?


Khả năng săn bàn của Hà Đức Chinh (giữa) sẽ gây nhiều khó khăn cho Indonesia. Ảnh: TTXVN

Với nòng cốt là các cầu thủ từng lên ngôi vô địch U22 Đông Nam Á 2019 hồi đầu năm, U22 Indonesia tiếp tục chứng minh là một tập thể đáng gờm khi liên tiếp quật ngã U22 Thái Lan và U22 Singapore để có cùng 6 điểm như U22 Việt Nam tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Trong 2 lần gặp đối thủ rắn mặt, bên cạnh lối chơi đoàn kết, công thủ nhịp nhàng, U22 Indonesia còn sở hữu nhiều cá nhân có kỹ thuật, tốc độ, sẵn sàng xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ sau một chút sơ sểnh, cũng như ở trận đấu chiều nay, U22 Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm đến Osvaldo Haay, Evan Dimas và Zulfiandi.

Là hai chân sút quá tuổi, Evan Dimas và Zulfiandi cho thấy vai trò rất quan trọng trong việc đánh chặn, thu hồi bóng và phát động tấn công nhờ vào kinh nghiệm, bản lĩnh ở khu vực trung tuyến, cũng như chẳng phải tự nhiên, Zulfiandi được mệnh danh là “máy quét”, còn Evan Dimas là trạm trung chuyển bóng của U22 Indonesia.

Trong khi đó, dù 2 trận đấu đã qua, Osvaldo Haay không có tên trong đội hình xuất phát, nhưng cứ mỗi khi được tung vào sân trên băng ghế dự bị, tiền đạo sinh năm 1998 đều tỏa sáng bằng những bàn thắng và đường chuyền kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Có nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ tuyệt vời, Osvaldo Haay rất nguy hiểm ở vị trí tiền đạo cắm và tiền đạo cánh. Đó là vũ khí mà U22 Việt Nam phải đặc biệt dè chừng.


Với những gì đang có, U22 Việt Nam vẫn trội hơn đối thủ về khả năng chiến thắng. Ảnh: TTXVN

Tất nhiên, U22 Việt Nam không hề kém miếng khi cũng sở hữu nhiều cá nhân thừa sức là đối trọng với những chân sút xuất sắc bên phía U22 Indonesia.

Với 4 pha lập công vào lưới Brunei, Hà Đức Chinh cho thấy bản thân có thể chơi ở nhiều vị trí cùng khả năng “đánh hơi” trước khu vực 16m50 của đối phương, trong khi Nguyễn Tiến Linh cũng cho thấy bản năng sát thủ trên hàng công sau 2 trận đấu vừa qua.

Không chỉ vậy, với tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Quang Hải chính là mối đe dọa lớn đối với đoàn quân của HLV Indra Sjafri, nhất là khi thủ quân U22 Việt Nam có khoảng trống trước khu vực cấm địa. Đó còn chưa kể đến những cái tên như Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng - những chân sút đã thể hiện khả năng lên công về thủ rất hiệu quả.

Ngoài những cá nhân không hề kém cạnh, U22 Việt Nam đang lợi thế hơn U22 Indonesia về chiến thuật, đấu pháp khi vẫn chưa bung hết sức mạnh của mình, trong khi, chạm trán với U22 Singapore và U22 Thái Lan đã buộc U22 Indoneisa phải “tất tay” mới có thể dành chiến thắng.

Sau trận gặp U22 Lào, nhiều người tỏ ra lo ngại khi cho rằng U22 Việt Nam đã tung hết quân bài của mình. Nhưng trên thực tế, đó là phương thức để những trụ cột “làm nóng” trước khi bước vào trận đấu bản lề với U22 Indonesia tối nay.

Sau 2 trận toàn thắng trước đối thủ mạnh là U22 Thái Lan và U22 Singapore, chắc chắn sự hưng phấn của thầy trò HLV Indra Sjafri đang ở mức cao nhất. Đây cũng chính là yếu tố để U22 Indonesia đẩy nhanh tốc độ, cũng như không loại trừ hàng thủ cũng dâng cao tham gia tấn công.

Trong khi đó, HLV Park Hang - Seo cùng các học trò đã nhiều lần chứng minh, họ rất giỏi trong khả năng khiến đối phương giảm hưng phấn để rồi nhanh chóng tung ra đòn “hồi mã thương”. Bên cạnh chủ động phòng ngự, bằng kỹ thuật cá nhân cùng sự phối hợp nhịp nhàng, các chân sút U22 Việt Nam sẽ có cách kéo giãn cự ly đội hình và khiến U22 Indonesia trả giá bằng những pha phản công sắc lẻm.

Trước trận đấu tối nay, HLV Park Hang - Seo đón nhận tin không vui khi Đình Trọng gặp chấn thương. Nhưng bên kia chiến tuyến, 2 mũi nhọn khác trên hàng công của U22 Indonesia là Firza Andika và Muhammad Rafli cũng không thể ra sân khiến áp lực lên hàng thủ của U22 Việt Nam nhẹ bớt phần nào.

Và đó chính là một trong những cơ sở để thầy trò HLV Park Hang - Seo giải mã đối thủ cùng một chiến thắng, dù chật vật.

Cứ chờ xem!

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top