Thể thao trong nước
BÓNG ĐÁ NAM TẠI SEA GAMES 29:

Chờ tin vui từ nhân tố trẻ

ClockChủ Nhật, 12/02/2017 14:06
TTH - SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia từ 19-31/8, và ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực năm nay, lần đầu tiên, môn bóng đá nam sẽ dành cho lứa tuổi 22 trở lại. Hãy cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần điểm qua những gương mặt đáng chú ý ở độ tuổi này của tuyển U22 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục giấc mơ vàng.

Lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Minh Long... và các đồng đội đủ tuổi tham dự SEA Games 29 năm 2017. Ảnh: TTVH

Hồi hộp hàng công

Có lẽ với người hâm mộ Việt Nam, quan tâm vẫn nhất là vị trí tiền đạo. Với độ tuổi U22, có thể kể đến một vào cái tên như Công Phượng, Hồ Tuấn Tài (SLNA), Minh Vương (HAGL - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015), Thanh Bình (Thanh Hóa) hay Đức Chinh (PVF). Tuy nhiên, ở cái tên đầu tiên, cho đến tận bây giờ, người ta vẫn băn khoăn liệu Công Phượng có tìm lại được chính mình khi mà sau những tháng ngày ngồi trên băng ghế dự bị của CLB Myto Hollyhock (Nhật), chân sút này dường như đánh mất cảm giác thi đấu đỉnh cao.

Cũng từ lo ngại này, mọi ánh mắt chuyển sang những cái tên còn lại. Trong đó, với nền tảng thể lực cực tốt và lối chơi rực lửa, đa dạng, Hồ Tuấn Tài (SLNA) là cái tên sáng giá nhất ở tuyến trên. Thậm chí, người ta còn kỳ vọng Tài có thể sắm vai trung phong của ĐTQG trong tương lai gần. Tuy nhiên, ở những trường hợp dự phòng, dù thể hiện khá tốt nhưng Minh Vương, Thanh Bình và Đức Chinh vẫn chưa đem lại cảm giác an tâm trong những trận đánh lớn. Điều này có lẽ bắt nguồn từ bản lĩnh.

Đa dạng tuyến giữa

Dù chưa thực sự an tâm với hàng tiền đạo, nhưng bù lại, tuyến giữa của U22 Việt Nam vẫn đủ sức đảm đương nhiệm vụ của hàng công. Thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo tuyển Việt Nam ở những giải đấu lớn của khu vực bằng lối chơi thông minh, khả năng chuyền bóng chính xác, Xuân Trường gần như là cái tên không thể thay thế ở khu vực giữa sân, cũng là đối thủ “khó nhằn” nhất với các chân sút trong khu vực mỗi khi đối mặt. Không chỉ vậy, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam còn có thêm một nhân tố nổi bật nữa là Tuấn Anh. Dù liên tiếp vắng mặt tại SEA Games 28 và AF cup 2016 do chấn thương nhưng với việc đã phẫu thuật thành công, nhiều khả năng Tuấn Anh có thể kịp góp mặt tại SEA Games 29, cũng như giúp tính sáng tạo của hàng tiền vệ Việt Nam lên tầm cao mới bằng sự phối hợp cực kỳ ăn ý với Xuân Trường.

Nhưng tuyển U22 Việt Nam còn sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc khác. Ở vị trí trung tâm, Bùi Tiến Dụng đã thi đấu nổi bật trong màu áo tuyển U19 Việt Nam và sẽ là trụ cột ở hàng tiền vệ tại World cup U20 năm nay. Tiến Dụng thậm chí còn được đánh giá là tiền vệ xuất sắc bậc nhất tại VCK U19 châu Á 2016. Vị trí tấn công cũng có nhiều gương mặt sáng giá như Nguyễn Văn Toàn - tiền vệ cánh phải có tốc độ, kỹ thuật tốt, khả năng xử lý tình huống táo bạo, còn ở cánh trái, Quang Hải cũng là một chân sút không hề kém cạnh khi được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U19 Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2016.

Yên tâm hàng thủ

Ở vị trí thủ môn, Phí Minh Long (Hà Nội T&T) là ứng viên sáng giá nhất. Chiều cao 1m80, 2 năm qua, Long lần lượt khoác áo các đội tuyển trẻ từ U19-U23 quốc gia và ngày càng cho thấy sự tiến bộ, ổn định và rất ít khi phạm phải sai sót chuyên môn. Tiếp theo là Bùi Tiến Dũng, người góp phần rất quan trọng trong chiến tích giành tấm vé World cup U20 của tuyển U19 năm vừa qua. Mặc dù mới là thủ thành U19 FLC Thanh Hóa, nhưng việc thi đấu xuất sắc ở đội tuyển U19 giúp chàng trai chưa đầy 20 tuổi này hoàn toàn có thể góp mặt tại SEA Games 29.

Nhưng trước khi tìm đến khung thành, đối phương phải vượt qua những chốt chặn ở hàng phòng ngự của tuyển U22 Việt Nam. Trong số đó phải kể đến những cái tên như Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay Trọng Đại.

Được đánh giá là tuyển thủ Việt Nam hay nhất tại AFF cup 2016, Văn Thanh là chân sút lên công về thủ nhịp nhàng. Có thể nói, lâu lắm rồi ĐTVN mới lại có một hậu vệ trái xuất sắc và toàn diện như thế. Ở cánh phải, có thể đặt hy vọng vào Hồ Tấn Tài – chân sút cao 1m81 và có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự.

Nhân tố còn lại, với chiều cao 1m85, Trọng Đại không chỉ là cầu thủ có chiều cao tốt nhất ở U20 Việt Nam dự World cup 2017 mà còn của các ĐTQG trong vài năm trở lại đây. Chưa đầy 20 tuổi, nhưng phong cách chơi bóng rất chững chạc, nếu thi đấu tốt tại giải U20 thế giới, rất có thể Đại sẽ chiếm được 1 vị trí chính thức của tuyển U22 Việt Nam.

HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã

Sau thành công giải chạy đầu tiên, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã sẽ tổ chức giải chạy tiếp theo và được nâng cự ly lên. Thông tin này không những được nhiều vận động viên chạy bộ (runner) trên địa bàn tỉnh đón nhận một cách phấn khích mà với nhiều runner ngoại tỉnh lẫn quốc tế tỏ ra hào hứng, chờ đợi. Điều gì đã cuốn hút những chân chạy ở cung đường đèo dốc này?

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây

​Xã hội ngày càng phát triển có rất nhiều mẫu bánh kẹo mới ra đời. Tuy vậy những loại bánh được xem là đặc sản, là biểu tượng của mỗi vùng miền vẫn luôn được gìn giữ và phát triển. Công ty Bảo Minh chính là nơi chuyên sản xuất bánh kẹo truyền thống chất lượng đặc biệt là bánh cốm Hàng Than. Với 3 vị bánh được yêu thích thương hiệu Bảo Minh ngày càng mở rộng trên thị trường.

Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây
Return to top