Thế giới

Cho tình thương, nhận lại sự sẻ chia

ClockThứ Năm, 28/01/2016 16:06
Câu chuyện về người kỹ sư Ấn Độ chia sẻ phần ăn với hai đứa trẻ nghèo và sau đó nhận được hóa đơn tính tiền đặc biệt đã lan truyền rất nhanh trên Internet.

Theo Times of India, ngày 6-1 vừa qua, anh Akhilesh Kumar, một kỹ sư công nghệ làm việc tại Dubai, đã chia sẻ về trải nghiệm đặc biệt của anh tại một khách sạn ở Malappuram, bang Kerala thuộc miền nam Ấn Độ.

Theo đó viên kỹ sư tới khách sạn Sabrina và gọi bữa ăn tối. Khi thức ăn được bê tới, anh chợt thấy hai đôi mắt trẻ thơ đang hướng về phía mình. Hai đứa trẻ rách rưới, một bé trai và cô em gái đang chăm chú nhìn anh qua cửa sổ nhà hàng.

Tờ hóa đơn đặc biệt của anh kỹ sư Akhilesh Kumar - Ảnh: Times of India

 

Thay vì phớt lờ chúng, anh Kumar ra hiệu để hai đứa trẻ đi vào và mời chúng dùng bữa tối của anh.

Cậu em rất háo hức nhưng cô em gái bắt anh phải rửa tay rồi mới ăn. Sau đó hai đứa trẻ lặng lẽ ăn, rửa sạch tay, cảm ơn và rời đi.

Trong suốt lúc đó, anh Kumar không hề đụng tới phần ăn của mình. Được nhìn ngắm hai đứa trẻ ăn đã là quá đủ với anh.

Tuy nhiên điều diễn ra tiếp theo mới thực sự là ấn tượng không thể quên với anh kỹ sư công nghệ. Khi gọi nhân viên nhà hàng thanh toán, cầm tờ hóa đơn tính tiền, anh rưng rưng.

Tờ hóa đơn không có con số nào cả, chỉ có dòng chữ: “Chúng tôi không có chiếc máy nào có thể tính được lòng thương người. Mong mọi điều tốt lành sẽ đến với anh”.

Việc này đã xảy ra từ năm 2013 khi anh Kumar về thăm quê. Tuy nhiên mãi tới ngày 6-1 vừa qua anh mới chia sẻ nó trên trang Facebook của mình. Và khi tổ chức Right Thinkers chia sẻ lại câu chuyện này, ngay lập tức nó được lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ với bệnh nhân nghèo

Những bữa cơm, áo quần, thuốc men, thẻ bảo hiểm… miễn phí là hoạt động xã hội được triển khai ở nhiều trung tâm y tế. Sự quan tâm về vật chất lẫn tinh thần giúp bệnh nhân nghèo vơi bớt nỗi lo, yên tâm điều trị.

Chia sẻ với bệnh nhân nghèo
Return to top