Thể thao quốc tế

Chờ trận cầu siêu kinh điển

ClockThứ Sáu, 22/12/2017 21:51
TTH - Chỉ là trận đấu trong khuôn khổ một giải đấu quốc gia (La Liga của Tây Ban Nha) nhưng Real Madrid gặp Barcelona đã là sự chờ đợi của cả thế giới.

Cặp đôi trong bóng đáNgũ đại gia ở La LigaSức mạnh tuyệt đối của La LigaAtletico khó gây bất ngờ trước BarcaMessi lập cú đúp, hàng công Barcelona đạt mốc 100 bàn ở mùa này

Từ trước đến nay, có nhiều trận đấu thư hùng giữa các câu lạc bộ hàng đầu, ví như các trận derby thành Milano (Italia) hay thành Manchester (Anh), nhưng xứng đáng để được gọi là siêu kinh điển (El Clasico) thì ở thời điểm này chỉ có một: Real Madird - Barcelona.

Messi và Ronaldo (Ảnh: Internet)

Một điều dễ thấy là dù bóng đá Tây Ban Nha có lên xuống ở các thời kỳ nhưng khi El Clasico diễn ra thì tất cả mọi người, kể cả họ không phải là fan của Barcelona hay của Real Madrid cũng đều hồi hộp chờ đợi. Đó là một tính chất rất riêng mà không cuộc đối đầu nào trên thế giới có được và là một món quà rất đặc biệt từ quá khứ để dành cho hiện tại và cả tương lai nữa.

Vượt qua đương kim vô địch Nam Mỹ Gremio với tỷ số 1- 0 trong trận chung kết trên đất UAE, Real Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch FIFA Club World Cup. Họ đã khép lại một năm 2017 vàng son với 5 danh hiệu, gồm vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và vô địch FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, Zidane và các học trò chỉ thật sự trọn vẹn khi họ thắng siêu kinh điển.

Hai trận cầu siêu kinh điển trong mùa giải 2016 - 2017 là ký ức không vui dành cho đội bóng thành Madrid. Họ hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Barcelona và thua 2- 3 trong trận lượt về trên sân nhà. Bàn thắng muộn màng của Messi ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu đã khiến nỗ lực rượt đuổi trước đó của các học trò Zidane trở nên công cốc. Còn trong mùa giải mới này, Barcelona đang bỏ xa Real Madird đến 11 điểm, một điều mà đội bóng kiêu hãnh của Hoàng gia Tây Ban Nha cảm thấy bị tổn thương nặng nề.

Cũng do thua vì thành tích tập thể đội bóng mà Messi đành phải ngậm ngùi nhìn kẻ kình địch Ronaldo đoạt danh hiệu Quả Bóng vàng, qua đó phá thế độc tôn của chàng trai xứ tango với tỷ số bóng vàng chia đều 5 -5. Còn Ronaldo, đang bị Messi cho ngửi khói về thành tích ghi bàn ở La Liga, xem đây là cơ hội để lấy lại hình ảnh kiêu hãnh trước khán giả nhà. Không có gì vui cho 2 gã siêu sao này khi chiến thắng trong đối đầu ở trận siêu kinh điển. 

El Clasico là trận đấu đầu tiên của Real Madird tại La Liga sau khi đội bóng Hoàng gia lên ngôi ở FIFA Club World Cup 2017. Barcelona dù làm khách ở trận siêu kinh điển sắp tới vẫn phải đứng thành 2 hàng để chào mừng đối thủ truyền kiếp (!). Đó được xem là nỗi nhục. Barclona cũng từng có được vinh dự này sau khi được Villarreal tiếp đón họ trọng thể vào năm 2010. Lúc đó, đội bóng xứ Catalan đã đánh bại Estudiantes với tỷ số 2-1 tại FIFA Club World Cup 2009.

Siêu kinh điển diễn ra vào đêm trước Giáng sinh. Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam đón chào bằng sự kiện “Cuồng nhiệt Siêu kinh điển” cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và Kenya… Người hâm mộ Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với Christian Karembeu, cựu danh thủ người Pháp khoác áo Real Madrid trong 3 năm (1997-2000), góp công lớn vào 2 chức vô địch Champions League của Los Blancos.

Ronaldo chưa thể sánh với Messi về thành tích ghi bàn trong lịch sử El Clasico. Messi đang giữ kỷ lục về số bàn thắng trong lịch sử siêu kinh điển, với 24 bàn. Riêng Ronaldo đang có 8 bàn, ít hơn những gì Messi làm cho Barcelona. Ronaldo được mệnh danh Vua hat-trick. Anh đã ghi 47 cú hat-trick trong sự nghiệp, nhưng chưa một lần CR7 làm được điều này vào lưới Barcelona. Ngược lại, Messi đã có 2 lần ghi hat-trick trong các trận siêu kinh điển. Ronaldo rất thèm như Messi, nhưng cho đến giờ anh chỉ biết nhìn một cách ghen tức và đầy ám ảnh.

Gia vị hàng đầu làm nên sự hấp dẫn của các trận El Clasico hiện tại là những pha xử lý đỉnh cao của các siêu sao. Hãy xem và chờ đợi Messi và Ronaldo lên tiếng và tỏa sáng.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Chelsea 0-2 Real Madrid
Không có bất ngờ

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real, đã không có bất kì điều thần kì nào diễn ra khi 2 bàn thắng của Rodrygo đã nhấn chìm ảo mộng của đội chủ nhà. Los Blancos là đội đi tiếp khi thắng lợi với tổng tỉ số 4-0, còn HLV Lampard đã có trận thua thứ tư liên tiếp.

Không có bất ngờ
Return to top