Thể thao

Chờ VnExpress Marathon Huế 2020

ClockThứ Sáu, 25/12/2020 10:06
TTH - Sau nhiều lần trì hoãn do COVID - 19, giải VnExpress Marathon Huế 2020 sẽ khởi tranh vào 27/12 tới. Ngoài cơ hội vượt qua giới hạn bản thân, đây chính là dịp để hơn 6.000 runner trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm những vẻ đẹp riêng có của đất Cố đô.

VnExpress Marathon Huế 2020: Tận dụng cơ hội, kích cầu du lịch HuếDi tích Huế miễn vé tham quan cho runners Vnexpress Marathon Huế 2020Giải chạy VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào ngày 27/12

Tham gia VnExpress Marathon Huế 2020, các VĐV sẽ được khám phá những cung đường tuyệt vời của Cố đô

Sức hút

VnExpress Marathon Huế 2020 diễn ra ngày 27/12, gồm 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Điểm xuất phát và về đích cả 4 cự ly nói trên ở đường Lê Duẩn - giữa Phu Văn Lâu và Nghênh Lương Đình.

Không chỉ là cuộc chơi của người lớn, VnExpress Marathon Huế 2020 còn tổ chức đường chạy miễn phí với tên gọi Kun Marathon ở đường 23/8 với hàng cây xanh rợp bóng dành cho 1.000 runner “nhí” từ 6 – 10 tuổi tham gia. Và chỉ sau 4 ngày mở cổng đăng ký online, 1.000 vé tham dự đường đua Kun Marathon đã có chủ, điều này phần nào chứng minh được sức hút của sân chơi này.

Giang Thi, Minh Thiền, Như Thủy, Minh Trang - nhóm bạn đến từ Hội Thân hữu Huế tham gia đường chạy 5 km chia sẻ: “Chuẩn bị tham gia giải chạy có quy mô quốc tế này, chúng tôi đã tập luyện gần 1 năm nay. Nếu là trước đây, việc hoàn thành 1km đã là vấn đề với nữ giới như chúng tôi, nhưng sau thời gian tập luyện, chúng tôi rất tự tin sẽ hoàn tất cự ly 5km. Và đó sẽ là động lực để nhóm tham gia các giải chạy bộ cùng những cự ly xa hơn trong thời gian tới”.

“Tôi mong đợi khoảnh khắc được chạy trên những cung đường xanh mát cùng với hàng ngàn VĐV tại giải VnExpress Marathon Huế đã lâu. Để tham gia, mỗi sáng tôi thường theo chân chồng mình tập luyện. Thời gian đầu, đúng là có những lúc muốn bỏ cuộc nhưng được động viên từ chồng, cuối cùng tôi có thể tự tin đăng ký nội dung 10km – chặng đường mà trước đó chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình sẽ vượt qua”, chị Khánh Hà (đường Đống Đa – TP. Huế) chia sẻ.

Không đơn thuần là chạy

Bên cạnh những giải việt dã cấp tỉnh, thành phố được tổ chức thường niên cùng phong trào tập luyện TDTT, thì sau giải Huế Half Marathon lần đầu tổ chức vào năm 2018, phong trào chạy bộ ở Huế càng tiếp tục lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của người dân sở tại và các tỉnh, thành bạn khi chỉ trong năm 2019, liên tục là 2 giải Half Marathon và Full Marathon cũng đã diễn ra, thu hút hàng ngàn người tham dự, trong đó, giải Full Marathon cũng là giải đầu tiên Huế tổ chức.

Chạy thử trước khi tham dự VnExpress Marathon Huế 2020

Ngoài ý thức và phong trào rèn luyện TDTT nói chung, chạy bộ nói riêng của người dân Cố đô những năm gần đây ngày càng lan tỏa thì hiệu ứng mà những giải đấu này đem lại chính là nâng sự thụ hưởng thể thao của mọi người lên tầm cao mới khi vừa là cơ hội chinh phục giới hạn bản thân, vừa là sân chơi để người dân sở tại và bạn bè trong nước, quốc tế kết nối, khám phá. Và giải VnExpress Marathon Huế 2020 cũng không nằm ngoài ý nghĩa này.

Nếu như ở giải Kun Marathon, các runner “nhí” và người thân sẽ có cơ hội tham quan du lịch, tìm hiểu về các di tích, như: Quốc Tử Giám – nơi được xem là trường đại học đầu tiên của triều Nguyễn để nuôi dưỡng nhân tài; bia Thị học khắc bài dụ và 14 bài thơ do vua Tự Đức sáng tác đề cao việc học tập; Đại Nội Huế với cửa Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng - những công trình kiến trúc nổi bật nhất của vương triều Nguyễn hay nét cổ kính, rêu phong của cổng thành Quảng Đức, Thượng Tứ, Thể Nhân và tìm hiểu về bảo vật quốc gia “Cửu vị thần công”.

Còn với đường chạy VnExpress Marathon Huế, không kể cự ly 5km hay 42km, khi tham gia, VĐV sẽ được trải nghiệm và hiểu rõ hơn vì sao Huế được mệnh danh là thành phố của cây xanh cùng nhiều cung đường mang trên mình là những danh thắng, như: chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Trường THPT Hai Bà Trưng.

Ở chiều song song, việc thu hút hơn 6.000 VĐV chuyên và không chuyên cùng trẻ em đến từ mọi miền Tổ quốc và nước ngoài, giải VnExpress Marathon Huế 2020 chính là cơ hội để quảng bá, lan tỏa mạnh hơn những nét đẹp riêng có về văn hóa, du lịch, về con người, xứ sở Cố đô, giúp hình ảnh Huế khắc sâu hơn trong tâm trí của nhiều người và là dịp thuận lợi để kích cầu du lịch trước, trong và sau giải đấu.

Khác với nhiều nơi, du lịch Huế lấy di sản làm làm “xương sống”. Vấn đề là từ “xương sống” này vẫn có thể tỏa ra nhiều nhánh để tạo sự đa dạng, phong phú hơn. Và thể thao – du lịch thông qua những sân chơi đã kể trên xem ra là hoạt động rất khả thi để kích cầu cho du lịch Huế, đồng thời đưa hình ảnh Huế lan tỏa khắp 5 châu thông qua những giải đấu – sân chơi mang tầm quốc tế.

Bài: HÀN ĐĂNG - Ảnh: VÕ THẠNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top