Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 4: Crystal Palace 3-0 Tottenham

Chơi thiếu người, Gà trống lần đầu nhận trái đắng

ClockThứ Bảy, 11/09/2021 21:27
TTH.VN - Trận derby London giữa Crystal Palace và Tottenham vào lúc 18h30 ngày 11/9 là trận đấu sớm nhất trong khuôn khổ vòng 4 Premier League. Tottenham khởi đầu mùa giải bằng thắng lợi bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Man City. Spurs sau đó tiếp tục đánh bại Wolves và Watford để trở thành đội duy nhất toàn thắng, và leo lên ngôi đầu BXH Premier League sau 3 vòng đầu.

Bản lĩnh The Blues lên tiếngThe Kop lại thắng dễShow diễn của Bruno Fernandes và PogbaĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions League

Zaha dễ dàng mở tỉ số trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Mặc dù tất cả các chiến thắng của Gà trống đều là với tỉ số tối thiểu nhưng điều tích cực là HLV Nuno Santo đã mang tới sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự. Và với việc chỉ phải làm khách trước một Palace yếu hơn khá nhiều nên mặc dù bị dính “virus FIFA” nhưng đội khách vẫn đặt mục tiêu kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 4.

Tuy nhiên, có vẻ như Tottenham đã đánh giá quá thấp Crystal Palace. Có lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Patrick Vieira chơi cực kì ấn tượng ngay từ những phút đầu trận đấu. Với tốc độ của Ayew và Zaha, Palace liên tục gây ra nhiều khó khăn lên hàng thủ của Spurs. Khi trận đấu mới trôi qua được hơn 10 phút, Tottenham đã gặp tổn thất lớn khi trung vệ Dier dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay thế là cầu thủ trẻ Rodon.

Trong suốt cả hiệp 1, lối chơi quyết liệt và mạnh mẽ của đội chủ nhà khiến cho Tottenham gặp không ít khó khăn. Việc thiếu vắng Son Heung Min khiến Spurs không thể tạo ra sức ép lên khung thành đối phương khi Kane không thể tự mình gánh vác mọi thứ. May cho Gà trống khi Palace cũng chẳng khá hơn là bao. Tuy cầm bóng đến 60% nhưng sự liên kết của Zaha và các vệ tinh xung quanh khá rời rạc. Cơ hội rõ nét nhất của đội chủ nhà diễn ra vào cuối hiệp 1, khi Zaha có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái ròi căng ngang cho Gallagher dứt điểm nhưng không thể thắng được Lloris ở cự ly gần.

Bước sang hiệp 2, Tottenham thể hiện một bộ mặt sáng sủa hơn trên hàng công. Nhưng cũng phải đến phút 49, đội khách mới có được cú dứt điểm chính xác đầu tiên trong trận khi Moura đột phá từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút khá quyết đoán. Rất tiếc là bóng chưa đi đủ khó để đánh bại được thủ thành Guaita.

Khi diễn biến trên sân đang tốt dần lên thì cái đầu nóng của Tanganga đã phá hỏng mọi toan tính của ông Nuno Santo. Phút 54, Tanganga phải nhận thẻ vàng sau khi muốn giải quyết hiềm khích với Zaha bằng tay chân. Và chỉ 4 phút sau, hậu vệ này có pha xoạc bóng cực kì thô bạo và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc đội khách chỉ còn 10 người trên sân.

Edouard tỏa sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Có lợi thế về mặt quân số, Palace đẩy mạnh sức ép và cố gắng để ghi bàn thắng khai thông bế tắc còn Tottenham chỉ biết gồng mình chống cự. Phút 73, các cổ động viên của Gà trống phải thót tim khi Mitchell có pha tạt bóng từ cánh trái đưa bóng hướng thẳng về khung thành của Lloris. Bóng đã đi khỏi tầm kiểm soát của thủ thành người Pháp, nhưng rất may là Reguilon có mặt đúng lúc để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, các cầu thủ phòng ngự của đội khách chỉ có thể đứng vững đến phút 75. Davies để bóng chạm tay từ đường chuyền vào của Gallagher bên cánh phải và trọng tài ngay lập tức cho Palace được hưởng 1 quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Zaha dễ dàng đánh bại Lloris để mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Zaha gần như đã đánh sập ý chí của Spurs và những phút sau đó chỉ là show diễn của Edouard. Phút 85, chỉ 1 phút sau khi vào sân, từ pha căng ngang của Zaha bên cánh trái, tân binh đến từ Celtic dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa, nhân đôi cách biệt cho Palace.

Đến phút 90+3, lại từ một pha triển khai bên phía cánh trái, Edouard khống chế bóng khéo léo trước khi khéo léo sút tung lưới đội khách, qua đó hoàn tất cú đúp của mình.

Với thắng lợi giòn giã 3-0, Patrick Vieira và các học trò tạm leo lên xếp thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 khi có 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham tạm vẫn giữ được ngôi đầu khi có 9 điểm sau 4 trận nhưng Gà trống sẽ bị soán ngôi nếu Man United, Chelsea, Liverpool hay Everton giành được 3 điểm ở các trận đấu sau đó.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top