ClockChủ Nhật, 24/03/2019 13:22

Chôn hủy thêm 38 con lợn rừng

TTH.VN - Chi cục Chăn nuôi-Thú y tỉnh phối hợp với UBND xã Phong Sơn (Phong Điền) tiến hành chôn hủy thêm 38 con lợn rừng do dịch tả lợn châu Phi vào tối 23/3.

 Lực lượng chức năng xử lý lợn bị dịch tả châu Phi

Đây là số lợn rừng trong tổng đàn 47 con của Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, trong đó có 9 con bị dịch lợn châu Phi đã chôn hủy trước đó vào ngày 21/3. Cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khoanh vùng dịch; chốt chặn, yêu cầu người dân không đưa lợn trong vùng dịch đến nơi khác tiêu thụ; rải vôi, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm giết mổ, chăn nuôi, mua bán lợn sống, sản phẩm thịt lợn...

Được biết, tại xã Phong Chương vào tối 23/3 phát hiện tại đàn lợn gồm 6 con của một hộ dân ở thôn Mỹ Phú có 1 con bị chết vì bệnh tụ huyết trùng và buộc phải chôn hủy ngay trong đêm 23/3.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền tích cực phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi

Trong khi các trang trại (TT), gia trại trên địa bàn huyện Quảng Điền thực hiện khá tốt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) thì các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ lại tỏ ra chủ quan với dịch bệnh này.

Quảng Điền tích cực phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi
Chàng trai Pa Cô “khai sinh” nghề nuôi lợn rừng

Nuôi lợn rừng trong những năm gần đây trở thành phong trào lan tỏa từ miền núi đến vùng biển, nhưng ít ai biết người “khai sinh” nghề nuôi lợn rừng là chàng trai Pa Cô Hồ Xuân Trạch ở xã Hồng Kim (A Lưới).

Chàng trai Pa Cô “khai sinh” nghề nuôi lợn rừng
Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Rừng

Giới chức Thái Lan đã cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Rừng sau khi các em kết thúc 9 ngày tu tập trong chùa để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã cứu đội bóng khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai.

Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Rừng
Return to top