ClockThứ Sáu, 02/06/2017 21:57

Chọn thị trường uy tín cho lao động làm việc ở nước ngoài

TTH - 170 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong 5 tháng đầu năm là con số được Sở Lao động, Thương binh &Xã hội đưa ra tại Hội nghị đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động tổ chức ngày 2/6.

Hội nghị đã đưa ra những tồn tại khiến công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) nhiều năm cầm chừng như sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa các cấp, các ngành với các đơn vị có chức năng XKLĐ trong công tác tuyên truyền, kết nối cung – cầu, tuyển chọn lao động; tâm lý lao động ưa chuộng các thị trường có mức thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc… nhưng các thị trường này đòi hỏi trình độ cao, số lượng ít, chi phí lớn, trong khi khả năng đáp ứng của người lao động còn có hạn.

Hội nghị bàn những giải pháp để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khai thác tốt các thị trường XKLĐ và tạo nguồn lao động có trình độ; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động XKLĐ để người dân yên tâm làm việc ở nước ngoài.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top