Thế giới

Chống chủ nghĩa bảo hộ, Hàn Quốc nêu bật lợi ích của FTA với Mỹ

ClockThứ Ba, 07/02/2017 18:51
TTH - Hàn Quốc có kế hoạch tiếp cận với chính quyền mới của Mỹ, cũng như các nghị sĩ và giới kinh doanh nước này để nêu bật những lợi ích của Thỏa thuận Thương mại tự do (FTA) giữa hai nước, một trong những nỗ lực ngoại giao kinh tế nhằm chống lại Chủ nghĩa Bảo hộ.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức hội nghị, hội thảo với các nhà hoạch định chính sách, Quốc hội, giới kinh doanh và học giả Mỹ để nhấn mạnh những lợi ích chung trong FTA song phương, và "sẽ tích cực phản ứng với sự lan rộng của Chủ nghĩa Bảo hộ liên quan đến các quy định nhập khẩu từ các chính phủ nước ngoài, cũng như những thay đổi trong môi trường thương mại toàn cầu".

Seoul cũng xem xét các lĩnh vực hợp tác kinh tế tiềm năng với Washinton nhằm xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với chính quyền Tổng thống Trump.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap, UN & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top