ClockChủ Nhật, 05/09/2021 18:11

Chống dịch tập trung trọng tâm là cấp xã, phường, thị trấn

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID – 19 đã chỉ đạo như vậy khi chủ trì buổi họp trực tuyến chiều 5/9 với 63 tỉnh, thành phố; 705 quận, huyện, thị xã; 9.043 xã, phường, thị trấn trên cả nước.

Không để dịch bệnh bùng phát dịp lễ Quốc khánhThủ tướng chủ trì họp trực tuyến về phòng chống dịch với 1.060 xã, phường tại 20 tỉnh, thành phốXét nghiệm sàng lọc người hoàn thành cách ly, tăng cường kiểm soát tuyến biển

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu trong một lần đi kiểm tra các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Phú Lộc

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì tại điểm cầu của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, trong giai đoạn giãn cách xã hội và tăng cường thực hiện giãn cách xã hội từ 22/8 - 4/9/2021 tại 23 địa phương đã ghi nhận 160.592 ca mắc. Tại TP. Hồ Chí Minh, từ 27/4 đến ngày 4/9/2021 ghi nhận tích lũy 245.188 ca mắc (chiếm 48,4% tổng số ca mắc của cả nước). Số ca mắc mới theo ngày tiếp tục tăng do đang thực hiện đợt cao điểm xét nghiệm tầm soát trên diện rộng.

“Các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, nhất là rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa; tinh thần không cầu toàn, không nóng vội và phải tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Hiện, một bộ phận người dân chủ quan, lơ là chống dịch”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 ở quận 7, huyện Củ Chi, phường 5, quận 5 (TP. Hồ Chí Minh); xã Hoà An (Đồng Tháp); phường Hoà Khê, quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng); phường Phước Long, TP. Nha Trang (Khánh Hoà); thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá (Quảng Bình); tỉnh Bắc Giang… triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch nói chung nhưng tập trung vào trọng tâm là cấp xã, phường, thị trấn vì vừa qua chúng ta chuyển hướng phòng chống dịch theo phương châm mỗi xã, phường, thị trấn là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ”.

Điều này rất phù hợp vì người dân sống ở xã, phường, thị trấn; xã, phường, thị trấn là nơi gần dân nhất, hiểu dân nhất, tiếp xúc nhiều nhất, trực tiếp nhất với dân. Xã phường cũng có tương đối đầy đủ các thành tố của hệ thống chính trị theo cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ.

Thủ tướng nhắc lại quan điểm người dân là trung tâm, là chủ thể của công tác phòng, chống dịch; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân. Cũng từ đây, chúng ta rút kinh nghiệm, mở rộng quan điểm này trong phát triển kinh tế - xã hội dưới sự quản lý, điều hành của Chính phủ…

Tại Thừa Thiên Huế hiện cả hệ thống chính trị cũng đã và đang nỗ lực cố gắng triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Từ 28/4 đến nay, toàn tỉnh có 702 F0. Hiện đang điều trị 376 ca, đã điều trị khỏi 323 ca, tử vong 3 ca. Toàn tỉnh đang triển khai 22 khu cách ly tập trung. Số người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin là 54.704 người; số người đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin cùng loại: 38.770 người; số người đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin khác loại 2.498 người...

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

Hội nghị triển khai công tác Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức, kết nối trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, diễn ra trong sáng 9/1. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân
Return to top