ClockThứ Ba, 08/09/2020 13:45

Chống dịch trên vùng giáp ranh

TTH - Theo chân tổ tình nguyện của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), chúng tôi có dịp chứng kiến hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương giáp ranh này.

Kiểm soát kỹ vùng giáp ranh

Hội LHPN huyện Phú Lộc tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện

Tại khu vực chợ, các chị trong tổ tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn tiểu thương đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời, phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương cho biết, nhờ sự tuyên truyền, hướng dẫn của Hội LHPN, chị em tiểu thương hiểu được các biện pháp phòng dịch, được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, cảnh báo khi tiếp xúc gần với người lây nhiễm.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lăng Cô Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, các cấp hội phụ nữ đã xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh với nhiều hình thức như phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi, phát dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn khai báo y tế... Hội huy động trên 15 chị em thay phiên nhau phục vụ hậu cần tại điểm cách ly tập trung ở Trung tâm Điều dưỡng người có công của huyện Phú Lộc, với 130 - 150 suất cơm mỗi ngày.

Chị Châu Thị Tuyết Mai, hội viên phụ nữ ở tổ dân phố Loan Lý, thị trấn Lăng Cô chia sẻ, dù công việc lo cơm nước hằng ngày rất nặng nhọc, nhưng chị em rất vui vì được đóng góp sức mình vào hoạt động phòng chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lộc Cái Diệu Trang cho biết thêm, Huyện hội cùng với các cấp hội cơ sở đã tổ chức trên 100 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ cách phòng ngừa dịch bệnh (kể cả trên facebook, zalo, mesenger…);  phối hợp với các đồn biên phòng phun thuốc sát khuẩn tại các chợ trên địa bàn huyện. Các cấp hội phụ nữ vận động được gần 55.000 khẩu trang phát miễn phí cho cộng đồng, trong đó hội viên may tặng 2.500 cái khẩu trang vải; phát trên 1.000 tờ rơi, 829 chai dung dịch sát khuẩn tại các điểm công cộng, chợ và các chùa trên địa bàn huyện. Ngoài ra, cán bộ, hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp cách ly tại nhà ở các xã Lộc Thủy, Giang Hải, thị trấn Phú Lộc, thị trấn Lăng Cô... Hội LHPN huyện đã huy động 22 chị em tham gia phục vụ công tác hậu cần cho khu cách ly tại Trường Nghiệp vụ Thuế và Ký túc xá Học viện Ngân hàng ở xã Phú Thượng (Phú Vang).

Hội LHPN huyện phối hợp với các đoàn thể cấp huyện thường xuyên thăm, tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn thị trấn Lăng Cô.

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc chia sẻ, đây là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chiến tại các chốt kiểm soát y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn huyện.

Cũng theo bà Cái Diệu Trang, Hội LHPN huyện và các cấp hội cơ cở đã cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương vận động hỗ trợ cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh 9 tạ gạo, 50 thùng mì tôm, gần 2,5 tấn rau, củ, quả các loại; hơn 1,2 tạ cá, gần 700 quả trứng gà, vịt; 10 lít nước mắm, 22kg bột ngọt, 2 thùng dầu ăn và nhiều nhu yếu phẩm khác. Đồng thời, kết nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước, các mạnh thường quân trao tặng 500 bộ áo quần cho bà con, trẻ em nghèo ở các xã Lộc Vĩnh, Xuân Lộc, Lộc Trì; trao tặng hơn 900 suất quà, với tổng trị giá 183 triệu đồng đến với các chị em hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Huyện đoàn Phú Lộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID - 19 với các phần việc thiết thực như đến từng nhà phát khẩu trang, phát tờ rơi và hướng dẫn cho người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc Hoàng Trần Quốc Phú cho biết, Huyện đoàn tổ chức thành lập 17 đội tình nguyện gồm đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn tổ chức phát 12.000 khẩu trang, 600 tờ rơi và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên máy điện thoại cho hàng ngàn người dân địa phương. Ngoài ra, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động “Chuyến xe yêu thương - đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”. Chuyến xe đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế các chốt kiển dịch số 4, số 5 và số 6 trên địa bàn thị trấn Lăng Cô các thiết bị, như mũ chống tia bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm như mỳ ăn liền, thức an nhanh, sữa tươi... với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng.

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc Nguyễn Minh, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chung tay trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID - 19, nhất là hướng đến các đối tượng nghèo, đối tượng bị ảnh hưởng dịch trên địa bàn.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch

Dịch COVID-19 quay trở lại, với số mắc tăng cao; các cơ sở y tế là nơi nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh nên cần xiết lại chế độ phòng dịch, thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch
Return to top