ClockThứ Tư, 10/07/2019 14:29

Chống độc quyền, EU phạt chủ sở hữu Hello Kitty 7 triệu USD

TTH.VN - Liên minh châu Âu đã phạt công ty Nhật Bản sở hữu biểu tượng Hello Kitty vì hạn chế bán hàng trực tuyến đồ chơi, cốc, túi xách và các sản phẩm khác có hình chú mèo Hello Kitty.

UNICEF: Thông tin sai lệch về vaccine “nguy hiểm như một dịch bệnh”Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: FAA chưa nhận được bản vá lỗi phần mềmChâu Á 2018: Một năm nhiều sự kiệnTổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm quyền Chánh Văn phòng Nhà TrắngThủ tướng Đức Merkel nỗ lực gỡ bỏ mâu thuẫn với CSU

Biểu tượng chú mèo Hello Kitty của công ty Sanrio. Nguồn: AP

Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề cạnh tranh, Margrethe Vestager, nói rằng Công ty Sanrio đã bị phạt 6,2 triệu euro (7 triệu USD) vì vi phạm các quy tắc cạnh tranh của khối, thông qua việc áp dụng thỏa thuận cấp phép có sự hạn chế bán các sản phẩm liên quan tại các quốc gia nội khối.

Ủy ban đã phát hiện rằng Sanrio đã tiến hành các hành vi bất hợp pháp này trong 11 năm, tính đến tháng 12 năm ngoái.

Việc hạn chế bán hàng xuyên biên giới “dẫn đến việc người dùng có ít lựa chọn hơn và có khả năng phải trả giá cao hơn, và nó đi ngược lại các quy tắc chống độc quyền của EU”, bà Vestager nói.

Các nhà chức trách EU đã mở cuộc điều tra vào năm 2017, cùng với các cuộc điều tra đối với hãng Nike và Universal Studios, khi họ bắt đầu xem xét kỹ lưỡng các hoạt động thương mại điện tử như là một phần trong nỗ lực thúc đẩy một “thị trường kỹ thuật số chung”.

Được tạo ra vào năm 1974, Hello Kitty có râu, không miệng đã trở thành một biểu tượng toàn cầu với người hâm mộ ở mọi lứa tuổi. Công ty Sanrio cho biết Hello Kitty có thể được tìm thấy trên 50.000 sản phẩm có thương hiệu khác nhau được bán ở 130 quốc gia. Công ty cũng sở hữu độc quyền đối với các nhân vật hoạt hình khác, bao gồm cả “Mr. Men” và Little Miss”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Return to top