ClockThứ Tư, 07/06/2017 08:30

Chồng hen suyễn nuôi vợ nằm liệt giường

TTH - Ở tuổi 40, chị Kim bất ngờ bị tai biến, nằm liệt một chỗ gần 6 tháng nay, để lại gánh nặng gia đình đè lên vai chồng. Với căn bệnh hen suyễn kinh niên, anh Đoàn Vĩnh Dũng (tổ 16, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP.Huế) một mình gắng gượng nuôi vợ và hai con đang tuổi ăn học.

Anh Dũng chăm sóc vợ nằm liệt giường do tai biến gần 6 tháng nay

Tai họa xảy ra đúng ngày 27 Tết Đinh Dậu. Hôm ấy chị Kim chở con gái đang học lớp 5 đến trường dự lễ sơ kết học kỳ 1. Đi nửa đường thì chị thấy mệt, gọi chồng đến đưa về, sau đó thì chân tay yếu liệt, không cử động được. Đưa vợ đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế  mới hay chị bị tai biến nặng, chỉ còn nằm một chỗ. Đã gần tết,  hai vợ chồng chị Kim dành dụm cả năm được gần 2 triệu đồng. Hôm ấy chị Kim định ra chợ sắm sửa một vài thứ ăn tết và mua cho hai con tấm áo mới. Ai ngờ bệnh tình đến quá đột ngột.

Chị Kim phải trải qua 4 tháng điều trị ở bệnh viện nhưng không có tiến triển tốt, đành về nhà. Số tiền chữa bệnh hơn 200 triệu đồng. May có bảo hiểm y tế, chỉ chi trả 20 % nhưng để có 50 triệu đồng chữa chạy cho vợ, anh Dũng phải vay mượn khắp nơi.

Trong căn nhà chưa tô trát được xây từ sự hỗ trợ của bạn bè, người thân, chị Kim nằm bất động, nhưng đầu óc còn tỉnh táo nên thấy có người đến thăm, chị lại khóc không thành tiếng. Khi chưa lâm bệnh, chị Kim làm nghề bán hàng rong ở lăng Tự Đức và chạy thêm xe ôm chở khách vãng lai. Thu nhập bấp bênh ngày có ngày không.  Anh Dũng làm làm nghề mộc nhưng mắc bệnh hen suyễn nặng nên sức khỏe rất yếu, chỉ làm được những việc phụ. Mỗi khi trở trời, anh lại lên cơn  khó thở, nhiều khi phải  đi cấp cứu. Từ khi chị Kim nằm một chỗ, anh Dũng hầu như nghỉ việc để chăm vợ và hai con, đứa lớn năm nay chuẩn bị lên 12 và đứa nhỏ chuẩn bị lên lớp 6. May mà chỗ làm ở sát gần nhà nên khi nào khỏe, anh lại tranh thủ đi làm. Vừa làm vừa chạy qua lại nhà trông vợ. Thu nhập không đáng kể nhưng chỉ riêng tiền thuốc thang, tã lót cho chị Kim hàng ngày mỗi tháng mất gần 3 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thủy Xuân cho hay, vợ chồng chị Kim vốn siêng năng, chăm chỉ nhưng do sức khỏe anh Dũng kém, nghề nghiệp chị Kim không ổn định nên thuộc hộ cận nghèo. Khi chị Kim gặp nạn, Quỹ người nghèo của phường, bà con lối xóm có hỗ trợ bước đầu được một ít. Nhưng hoàn cảnh của gia đình anh Dũng về lâu dài rất gay go. Không biết anh Dũng phải xoay xở ra sao để nuôi vợ và hai con tiếp tục ăn học. Mong muốn qua bài báo này, có những tấm lòng nhân ái biết đến hoàn cảnh của chị Kim để chia sẻ cùng họ trong lúc khó khăn, ngặt nghèo. 

Mọi sự gúp đỡ gia đình chị Kim xin gửi về địa chỉ: Đoàn Vĩnh Dũng (tổ 16, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP.Huế. ĐT: 0906511966). Hoặc bà Nguyễn Thị Như Hồng (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thủy Xuân. ĐT: 01695065825). Hoặc qua tổ Bạn đọc, Báo Thừa Thiên Huế (61Trần Thúc Nhẫn, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế).

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Bỏ thuốc lá vì những người yêu thương

Sau những ngày đeo bám bệnh viện để cấp cứu, thở oxy và theo dõi cơn hen, câu đầu tiên khi về nhà, cậu con trai 7 tuổi thỏ thẻ với ba: “Bữa ni ba còn hút thuốc lá nữa không rứa? Thương con ba đừng hút thuốc nữa hí!”. Nhờ vậy, đã bước sang tuần thứ 3 chưa thấy người đàn ông ấy hút thuốc trở lại, ít ra trong suốt thời gian anh ở nhà.

Bỏ thuốc lá vì những người yêu thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top