ClockThứ Hai, 04/06/2018 20:55
NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI NĂM 2018:

Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa

TTH - Môi trường có thể là một trong những kho báu quan trọng nhất mà nhân loại có được, tuy nhiên con người lại đối phó với thiên nhiên một cách liều lĩnh. Để nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường, Liên Hiệp quốc (LHQ) đã chỉ định ngày 5/6 hằng năm là Ngày Môi trường Thế giới. Sự kiện năm nay có chủ đề “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa”, là lời kêu gọi hành động để tất cả người dân trên toàn thế giới cùng nhau chiến đấu chống lại một trong những thách thức lớn về môi trường trong thời đại ngày nay.

Nhật Bản lập chiến lược cắt giảm chất thải nhựaHàn Quốc đấu tranh giảm chất thải nhựaĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030EU đấu tranh chống lại tác hại của chất thải nhựaVương quốc Anh sẽ "loại bỏ chất thải nhựa' vào năm 2033

Một bãi biển tràn ngập rác thải nhựa. Ảnh: DW

Theo thông tin của LHQ, khối lượng nhựa được thải ra mỗi năm đủ để trải quanh Trái đất 4 lần. Với cường độ sử dụng nhựa như hiện nay thì đến năm 2050 sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất, trong đó phần lớn sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong hàng trăm năm.

“Vào Ngày Môi trường Thế giới, thông điệp được đưa ra rất đơn giản: loại bỏ nhựa sử dụng một lần. Từ chối những gì bạn không thể tái sử dụng. Cùng nhau, chúng ta có thể vạch ra con đường để hướng tới một thế giới xanh hơn, sạch hơn”, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh.

Với chủ đề này, sự kiện năm nay kêu gọi tất cả người dân xem xét các phương thức để có thể thay đổi cuộc sống hàng ngày nhằm giảm gánh nặng ô nhiễm nhựa ở những nơi tự nhiên, bảo vệ động vật hoang dã và sức khỏe của chính chúng ta. Thức tế, nhựa có nhiều công dụng có giá trị, do đó chúng ta đã trở nên quá phụ thuộc vào nhựa dùng một lần, nguồn gốc dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về môi trường.

Ngày Môi trường Thế giới được LHQ phát động bắt đầu năm 1974, từ đó nó đã phát triển trở thành một nền tảng toàn cầu và là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường, được tổ chức và hưởng ứng rộng rãi tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ IndiaExpress & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top