ClockThứ Ba, 21/01/2020 17:16

Chống quá tải lưới điện ngày tết

TTH.VN - Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu sử dụng điện tăng từ 10-12% so với ngày thường. Công ty Điện lực tỉnh (Công ty Điện lực) đã triển khai các giải pháp để chống quá tải lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho sinh hoạt của Nhân dân, doanh nghiệp và các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020Ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển lưới điệnĐền bù 36 triệu đồng cho người dân có trâu bị điện giật chết

Điện lực Phú Lộc huy động toàn bộ nhân viên kỹ thuật, công nhân kiểm tra, đo tải và phát quang hành lang tuyến nhằm cấp điện an toàn và ổn định dịp tết cổ truyền 2020

Với trên 12 ngàn khách hàng và 3 đại lý, trong đó có những khách hàng trọng điểm sử dụng điện nhiều trong dịp tết như Khu du lịch Laguna Lăng Cô, Địa Trung Hải và các doanh nghiệp ở Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô nên nhu cầu sử dụng điện những ngày trước, trong và sau tết trên địa bàn huyện Phú Lộc tăng đột biến, dao động từ 10- 12%. Đây cũng chính là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng cháy, chậm điện khi nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm tăng cao.

Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Phú Lộc - Nguyễn Như Sơn cho biết, để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn dịp trước, trong và sau tết, từ đầu tháng 1/2020 đơn vị đã bố trí nhân viên đi đo tải, cân bằng pha, phát quang hành lang tuyến tại các xã, thị trấn trên địa bàn, đồng thời hóa chuyển 4 máy biến áp, xử lý tiếp xúc tại các tuyến đường nhằm hạn chế tối đa các trường hợp chập, cháy hệ thống đường dây do phụ tải tăng cao khi nhu cầu sử dụng điện nhiều.

Theo ông Sơn, cùng với các giải pháp chống quá tải lưới điện, đơn vị phân công nhân viên ứng trực 24/24, đồng thời chuẩn bị vật tư, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác sửa chữa sự cố có thể xảy ra trong những ngày diễn ra tết cổ truyền.

Công nhân sửa chữa xuyên đêm

Tại địa bàn TP. Huế, nơi nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực đã huy động lực lượng tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý các điểm mối nối của đường dây sau công tơ và đường dây hạ thế trạm biến áp vận hành mang tải cao bằng camera nhiệt tại tất cả các đơn vị.

Trong những ngày giáp tết, Công ty Điện lực đã huy động trên 100 cán bộ kỹ thuật, điều độ, an toàn cùng tham gia với các đơn vị Điện lực Nam Sông Hương, Bắc Sông Hương, hàng chục điểm đấu nối và đường dây hạ thế được sửa chữa và khắc phục sự cố.

Phó Giám đốc Điện lực Nam sông Hương - Phạm Như Vĩnh Tiến cho hay, những ngày giáp tết, phụ tải tại các khu dân cư tăng từ 8-10%, đặc biệt là đêm giao thừa nên đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, đo tải, xử lý tiếp xúc tại các tuyến đường, nhằm hạn chế tình trạng lưới điện bị "move" cháy nổ, đồng thời xử lý kịp thời các sự cố để khách hàng không bị mất điện trong dịp tết. Ngoài ra, công ty triển khai giải pháp nâng công suất máy biến áp, sang tải các trạm biến áp; trường hợp đường dây hạ thế qúa tải sẽ thay "aptomat" hoặc nâng tiết diện đường dây. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 22/1 (tức 28 tháng chạp) sẽ hạn chế tối đa tình trạng cắt điện để sửa chữa.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực, cùng với công tác chống quá tải lưới điện dịp tết, đầu tư thay thế hệ thống đường dây và các thiết bị điện đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng, công ty khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Trong đó, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện,…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ

TIN MỚI

Return to top