ClockThứ Năm, 01/10/2020 06:00

Chống thông tin xấu, xuyên tạc trên không gian mạng

TTH - Trong lúc cả nước đang gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì trên mạng Internet, mạng xã hội vẫn xuất hiện thông tin thiếu kiểm chứng, tin giả, xuyên tạc chủ trương, đường lối nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân. Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định sẽ giúp chuyển hóa nguy cơ thành thời cơ

Cơ quan chức năng xử lý trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng Facebook

Theo thống kê, tại Thừa Thiên Huế hiện nay có gần 1.000 tài khoản mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo…), hơn 50 hội, nhóm phản động cực đoan mỗi ngày đăng tải hàng trăm bài viết, video clip, bình luận với nội dung đả kích, chống phá vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Nổi lên gần đây là chúng tập trung xuyên tạc, tung tin bịa đặt về công tác nhân sự cấp cao của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xuyên tạc về lựa chọn nhân sự Đại hội chịu sự chi phối của nước ngoài; công kích công tác quy hoạch cán bộ của Đảng là thế hệ trước lựa chọn thế hệ sau; nghi ngờ về những chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch, đòi thực thi đa nguyên đa đảng…

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, các lực lượng nghiệp vụ đã phát hiện nhiều tài khoản Facebook có hành vi phát tán thông tin tiêu cực, thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19, xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội trong nước; xúc phạm uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nói xấu, bôi nhọ uy tín cơ quan, cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương xác minh làm rõ thông tin 21 tài khoản Facebook, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 11 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật với tổng số tiền hơn 110 triệu đồng. Các đối tượng còn lại đã được răn đe, củng cố hồ sơ phục vụ công tác xử lý khi có yêu cầu.

Công an tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã viết và đăng trên trang thông tin điện tử, các tài khoản mạng xã hội hơn 500 bài viết tuyên truyền thông tin tích cực, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; đấu tranh vạch trần bản chất chống đối của các đối tượng, tổ chức, hội, nhóm phản động. Qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động, phát tán thông tin xấu, độc, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng Internet, mạng xã hội cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, cũng như định hướng dư luận. Những cán bộ, chiến sĩ làm công tác liên quan trực tiếp đến lĩnh vực này chủ động tổ chức thực hiện tốt các biện pháp công tác nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để xảy ra tình huống phức tạp trên địa bàn.

Cùng với đó, Công an tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải các thông tin tuyên truyền pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, để người dân hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm cũng như chiến công của lực lượng Công an và Nhân dân trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Khánh Linh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục chiêu trò xuyên tạc nhân quyền Việt Nam

Dù chưa hết năm 2023 nhưng đã xuất hiện những “phúc trình”, “báo cáo”, “trao giải thưởng” với những đánh giá thiếu khách quan, không đúng sự thật về nhân quyền ở Việt Nam.

Tiếp tục chiêu trò xuyên tạc nhân quyền Việt Nam
Nhận diện, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng

Ngày 30/11, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình Truyền thông “Nhận diện, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng” nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh cảnh giác trước các thủ đoạn, phương thức lừa đảo trên mạng xã hội để có cách phòng tránh.

Nhận diện, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng
Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc vụ án “chuyến bay giải cứu”

Phiên tòa xét xử 54 bị cáo bị truy tố về các tội liên quan đến “chuyến bay giải cứu” tiếp tục nóng trên các diễn đàn báo chí, mạng xã hội (MXH). Lợi dụng việc này, các thế lực xấu đưa ra nhiều bài viết, phỏng vấn với nội dung hướng lái từ vụ án hình sự sang vấn đề chính trị, tạo cớ bôi nhọ đất nước, chống phá Đảng, Nhà nước.

Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc vụ án “chuyến bay giải cứu”
Tăng cường kiểm soát an toàn không gian mạng

Các vụ lừa đảo trực tuyến đang gia tăng với những diễn biến mới, phức tạp trên môi trường số. Cụ thể, theo ghi nhận của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng 64,78% so với cùng kỳ năm 2022; tăng 37,82% so với 6 tháng cuối năm 2022.

Tăng cường kiểm soát an toàn không gian mạng

TIN MỚI

Return to top