ClockThứ Hai, 29/02/2016 14:41

Chốt phương án tổ chức cụm thi THPT quốc gia trước ngày 5/3

Để tổ chức tốt Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo và Cục Nhà trường căn cứ điều kiện thực tế báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng) để quyết định phương án tổ chức cụm thi của đơn vị mình, tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh và đảm bảo nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Các sở Giáo dục và Đào tạo có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn tỉnh hoặc tổ chức tại tỉnh 1 cụm thi tốt nghiệp.

Cục Nhà trường có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cùng thi tại cụm thi tốt nghiệp, tại cụm thi đại học trên địa bàn nơi thí sinh đóng quân hoặc tổ chức 1 cụm thi tốt nghiệp do Cục Nhà trường chủ trì.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị nghiên cứu, gửi báo cáo phương án tổ chức cụm thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 5/3/2016.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đồng đều và thực chất hơn

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đánh giá của các chuyên gia, phổ điểm năm nay “đẹp” hơn so với năm trước, đồng đều và thực chất hơn khi không có môn nào có phổ điểm trung bình dưới 5 điểm. Với phổ điểm này, dự kiến điểm trúng tuyển đại học năm 2022 sẽ không có nhiều biến động lớn ở một số tổ hợp xét tuyển.

Phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đồng đều và thực chất hơn
Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi

Máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh.

Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi
Giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT, tiến tới thi trên máy tính

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cho biết: Giai đoạn 2021-2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản giữ ổn định như năm 2020, nếu chuẩn bị tốt có thể thi trên máy tính ở những nơi đủ điều kiện.

Giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT, tiến tới thi trên máy tính
10 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Sáng 3/9, tại điểm thi Trường trung học phổ thông (THPT) Chuyên Quốc học Huế, 10 thí sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế chưa thi trong đợt 1 bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020.

10 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Return to top