ClockThứ Tư, 25/07/2018 10:57

Chrome 68 cảnh báo các website chưa mã hóa HTTPS

Trình duyệt Google Chrome 68 từ nay xếp mọi website chưa được mã hóa là “không bảo mật”.

Google xác nhận Chrome mới sẽ ngốn RAM còn hơn trướcChrome và Firefox dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chưa thể khắc phục đượcChrome cho phép người dùng đọc báo mà không cần Internet

Google vừa phát hành trình duyệt Chrome 68, cảnh báo mọi website chưa được mã hóa là “không bảo mật”. Từ nay, mọi website HTTP đều hiển hị ảnh “Not Secure” bên dưới thanh địa chỉ. Những website HTTPS không chịu ảnh hưởng từ thay đổi này.

Được thông báo từ tháng 2/2018, thay đổi trong thiết kế của Chrome là động thái mới nhất trong nỗ lực nhằm thúc đẩy bảo mật trực tuyến của Google. Các trang web yêu cầu đăng nhập hiển thị cảnh báo “Not Secure” từ năm 2016. Google cũng ủng hộ website HTTPS trên xếp hạng tìm kiếm kể từ năm 2014 như động lực đáng kể cho webmaster theo đuổi HTTPS.

Trên blog, Google mô tả đây là “cột mốc cho bảo mật Chrome”. HTTPS là một hình thức mã hóa web, bảo đảm an toàn cho kết nối giữa người dùng và các trang web truy cập. Website và mạng quảng cáo không có mã hóa dễ bị cấy mã độc. HTTPS còn chặn đứng một vài vấn đề như bên thứ ba cài quảng cáo, dùng trình duyệt của bạn để chạy phần mềm đào tiền ảo hay gửi website giả mạo để đánh cắp mật khẩu.

Cảnh báo “Not Secure” không đồng nghĩa với việc bạn đã bị hack, nó chỉ là dấu hiệu cho biết bạn không được bảo vệ nếu ai đó muốn làm điều mờ ám.

Theo ictnews.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top