ClockThứ Hai, 10/02/2020 15:40

Chrome chặn tải xuống dữ liệu không an toàn

Tất cả các thao tác tải xuống dữ liệu không được mã hóa HTTPs sẽ được cảnh báo cho người dùng và tương lai sẽ bị chặn hoàn toàn.

Google Chrome hỗ trợ Windows 7 tới tháng 7/2021Google tạm dừng cập nhật Chrome cho Android

Chrome sẽ tăng cường bảo mật trong bản cập nhật 82 sắp tới

Theo một thông báo từ tháng 4/2019 thì trình duyệt Google Chrome sẽ tăng cường bảo mật hơn trong việc siết chặt quản lý các nội dung tải về không an toàn, và trong bản cập nhật Chrome 82 vào tháng 4 sắp tới tính năng bảo mật tải về sẽ được ra mắt người dùng.

Theo Chromium Blog, trong phiên bản sắp tới trình duyệt của Google sẽ cảnh báo người dùng trước khi cho phép họ tải xuống một số loại tệp tin không an toàn nhất định. Trong các bản cập nhật trong tương lai, Chrome sẽ chặn hoàn toàn chúng. Những điều không an toàn cơ bản nhất là khi người dùng cố tải về những tệp tin thực thi (chẳng hạn như .exe) và các phiên tải xuống không được mã hóa qua HTTPS.

Trong tương lai thì các tệp dữ liệu thông dụng như các tệp tin nén, văn bản, hình ảnh cũng sẽ nhận được cảnh báo trước khi tải về nếu trình duyệt nhận thấy nó không an toàn. Vào cuối năm nay, Chrome sẽ loại bỏ các cảnh báo và chặn hoàn toàn các bản tải xuống không an toàn từ các trang web sử dụng HTTPS.

Các phiên bản Chrome dành cho thiết bị di động cũng sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật tương tự, nhưng là sau khi hoàn thiện phiên bản cho trình duyệt máy tính. Vì đa số các trình duyệt trên di động có cơ chế bảo mật tốt hơn và ít là mục tiêu của các tin tặc, nên các nhà phát triển sẽ tập trung vào trình duyệt Chrome trên máy tính.

Mặc dù các bản cập nhật này có thể gây khó chịu cho người dùng vì sẽ phải đối mặt với rất nhiều cảnh báo xác nhận xuất hiện, nhưng người dùng Chrome sẽ có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn nhiều trước các mối nguy hại từ mạng internet. Đặc biệt với những người không rành về công nghệ hay bảo mật sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top