ClockThứ Bảy, 20/06/2020 11:39

Chrome gặp lỗi nghiêm trọng

Chrome hoạt động trên bản cập nhật tháng 5 của Windows 10 không thể đồng bộ dữ liệu, không lưu được thông tin đăng nhập, web.

Chrome 81 sẽ đóng gói tính năng ARTiện ích mở rộng Chrome đánh cắp dữ liệu người dùng

Trong bản báo cáo danh sách lỗi hồi tháng 4, các kỹ sư của Google đã xác nhận nhiều vấn đề xảy ra với Chrome khi hoạt động trên Windows 10 phiên bản cập nhật tháng 5 (khi đó vẫn ở dạng thử nghiệm cho lập trình viên). Nhưng theo Techdows, điều kỳ lạ là báo cáo này sau đó được đánh dấu là WontFix (sẽ không sửa) trước khi Microsoft chính thức tung ra Windows 10 May 2020.

Ngay sau đó, Forbes ghi nhận hàng loạt phản ánh của người dùng liên quan đến Chrome. Trình duyệt phổ biến nhất thế giới không thể đồng bộ dữ liệu, lưu trữ cookie, mất khả năng nhớ mật khẩu hoặc dữ liệu tiện ích mở rộng và khiến người dùng không thể đăng nhập vào các trang web.

Chrome gặp lỗi khi nâng cấp lên Windows 10 mới.

Các chuyên gia cho rằng vấn đề có thể nằm ở sự "không ăn ý" hoặc thiếu trách nhiệm giữa Google và Microsoft. Google ban đầu có thể nghĩ rằng lỗi gặp phải do bản cập nhật Windows 10 và Microsoft sẽ phải sửa nó - điều mà hãng này sau đó cũng không thực hiện. Một điểm khó hiểu khác là trình duyệt Edge dựa trên nền tảng Chromium mới lại không gặp tình trạng tương tự.

Người dùng được khuyên tạm thời không cập nhật lên Windows 10 phiên bản mới. Nếu đã cài đặt, họ nên loại bỏ bản cập nhật này trong phần cài đặt của hệ thống.

Lỗi của Chrome không phải rắc rối lớn duy nhất xảy ra với Windows 10. Cuối tuần trước, hàng loạt người dùng cũng báo cáo máy tính của họ không thể thực hiện thao tác in sau khi nâng cấp hệ thống. Diễn đàn Reddit ghi nhận các kiểu máy in bị lỗi khi kết nối với máy tính đã cập nhật đến từ nhiều nhà sản xuất như HP, Canon, Panasonic, Brother và Ricoh.

Microsoft sau đó thừa nhận bản cập nhật KB4557957 có thể khiến một số dòng máy in nhất định không thể hoạt động bình thường. Công ty cho biết sẽ sớm đưa ra bản mới khắc phục lỗi nêu trên.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Return to top