ClockThứ Năm, 25/06/2020 15:23

Chủ biên các bộ sách giáo khoa lớp 1 tập huấn trực tiếp cho giáo viên

TTH.VN - Ngày 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức tập huấn cho 400 giáo viên về chương trình sách giáo khoa (SGK) lớp 1.

Gấp rút hoàn thành lựa chọn Sách giáo khoa lớp 1 mớiCác địa phương chọn từ 3 bộ SGK lớp 1 mới trở lên, không nơi nào chọn 1 bộCác nhà xuất bản phải công khai giá sách giáo khoa lớp 1 trước 15/2

Giáo viên đã được chính các chủ biên, tác giả cung cấp các thông tin cốt lõi về nội dung, phương pháp, cấu trúc của SGK mới; hướng dẫn cách sử dụng sách, cách dạy các dạng bài điển hình, cách sử dụng sách điện tử, thiết bị dạy học, cách tổ chức các hoạt động dạy - học… SGK theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất năng lực học sinh.

Với chủ trương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, việc xã hội hoá hoạt động xuất bản SGK đã thành hiện thực. Thừa Thiên Huế có 42/46  đầu sách được các trường triển khai, phổ biến đáp ứng các tiêu chí phù hợp với kinh tế, văn hóa địa phương.

Học sinh lớp 1 sẽ học theo chương trình sách giáo khoa mới ở năm học 2010-2021

Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, học sinh lớp 1 sẽ được học thêm 5 môn học bắt buộc là: Đạo đức, âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm. Do đó, số lượng SGK của lớp 1 theo chương trình hiện hành và chương trình 2018 là khác nhau (tăng từ 6 cuốn lên 9-10 cuốn, tùy từng bộ sách). Ngoài ra, số tiết của mỗi môn học cũng có thay đổi so với chương trình hiện hành. SGK mới được biên soạn khổ lớn hơn, in hoàn toàn 4 màu trên giấy chất lượng cao, cùng nhiều yếu tố đổi mới về nội dung, phương pháp.

Ngoài SGK giấy, để đáp ứng nhu cầu của học sinh, giáo viên trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng hệ thống sách và học liệu điện tử cho cả học sinh và giáo viên. Học sinh có thể trải nghiệm trên những cuốn sách điện tử sinh động, hấp dẫn với hình ảnh, âm thanh, trò chơi, video minh hoạ kèm theo hệ thống bài tập kiểm tra, đánh giá. Giáo viên có thể sử dụng hệ thống sách điện tử, video bài giảng minh hoạ, hệ thống bài tập, kiểm tra, đánh giá… phục vụ hoạt động dạy học thuận tiện và hiệu quả hơn. 

Đây là lần đầu tiên công tác tập huấn giáo viên được tiến hành theo mô hình đa dạng với đội ngũ giáo viên tận tậm và giỏi công nghệ để vừa bồi dưỡng qua mạng và trực tiếp.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường

Trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, không ít lần trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, nội dung sai sự thật hoặc không chính xác về sách giáo khoa khiến dư luận hoang mang, đồng thời, ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục. Vì vậy, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia giáo dục khuyến cáo người dân nên thận trọng khi tiếp cận các nguồn thông tin không chính thống và không lan truyền những nội dung chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới quá trình dạy, học của thầy và trò các nhà trường.

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

TIN MỚI

Return to top