ClockThứ Năm, 20/05/2021 14:00

Chủ động các phương án, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử

TTH - Liên tục trong những ngày qua, lực lượng công an 27 phường trên địa bàn TP. Huế đồng loạt triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng xấu có âm mưu hoạt động chống phá gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự đảm bảo cho đợt bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra ngày 23/5 tới.

Đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệmBảo đảm bầu cử dân chủ, an toàn, thành công

Lực lượng của Công an TP. Huế sẵn sàng các phương án bảo vệ bầu cử

Tại tổ 12, phường An Cựu, vào khoảng 17 - 18 giờ chiều mỗi ngày, lực lượng cảnh sát khu vực và tổ trưởng tổ dân phố cùng bí thư chi bộ lại dùng loa tay đi từng ngõ, xóm, đến từng nhà người dân tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Phan Đăng Phú Khánh, Tổ trưởng tổ dân phố 12 chia sẻ: “Chúng tôi phối hợp với công an phường để rà soát kiểm tra thông tin các công dân đủ tuổi bầu cử, lập danh sách và dán trên bảng thông báo, đặt tại nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng động của các tổ dân phố để người dân tiện theo dõi. Những thông tin sai lệch, chúng tôi báo với công an phường để kịp thời kiểm tra, điều chỉnh”.

Với phương châm “chủ động, lấy phòng ngừa là chính”, Công an TP. Huế đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phân công lực lượng thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa các âm mưu của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng cuộc bầu cử để hoạt động chống phá; tăng cường công tác kiểm tra đăng ký, quản lý lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn; kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở in, ấn, photocopy… đề phòng các đối tượng xấu, tội phạm lợi dụng phát tán tờ rơi, khẩu hiệu phản động...

Đại úy Đỗ Văn Tưởng, cảnh sát khu vực 6, Công an phường Phước Vĩnh trò chuyện: “Những ngày qua, chúng tôi thường xuyên phối hợp lực lượng cốt cán tổ chức tuần tra đêm, vừa phòng, chống tội phạm vừa đảm bảo an ninh trật tự các điểm bầu cử trên địa bàn”.

Cùng với Công an TP. Huế, lực lượng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung Bộ, Bộ Công an cũng được tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản,... triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ cho biết: “Tổ dân phố 9 có 10 ứng cử viên được cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu vào các cương vị đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nên việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử phải hết sức chu đáo, an toàn”.    

Ngoài chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kế hoạch phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, công an các đơn vị, địa phương trong toàn TP. Huế không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến Nhân dân việc chấp hành chính sách pháp luật và các quy định tại địa phương; nêu cao tinh thần cảnh giác đấu tranh với các loại tội phạm.

“Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn của dân tộc, nhiều lực lượng đã được huy động để làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, sẵn sàng các phương án để ngày bầu cử diễn ra an toàn”. Thượng tá Nguyễn Trung Minh, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Return to top