ClockThứ Ba, 20/07/2021 07:41

Chủ động kịch bản xấu nhất tại các khu kinh tế, công nghiệp

TTH.VN - Chiều 19/7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Khách sạn sẵn sàng tham gia làm cơ sở cách ly

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các sở/ngành/địa phương đã báo cáo nhanh các nội dung: công tác tiếp nhận F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ; bố trí điểm xét nghiệm tại chốt; xét nghiệm ở khu vực phong tỏa; giám sát người về/đến từ ngoại tỉnh; giám sát các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao nơi công cộng; xem xét cân đối hỗ trợ các hộ kinh doanh buôn bán dọc Quốc lộ 1A bị ảnh hưởng do COVID-19 nhưng không thuộc đối tượng hỗ trợ của Nghị định 68; công tác phối hợp xét nghiệm cho người lao động trong các khu kinh tế, khu công nghiệp; công tác khảo sát, rà soát các cơ sở cách ly có thu phí...

Nhận định tình hình dịch bệnh đang trên đà diễn biến phức tạp, cấp bách, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các sở/ngành/địa phương tuyệt đối không chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh và không loại trừ bất cứ tình huống phức tạp nào để chủ động có các giải pháp ứng phó phù hợp.

“Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này. Do vậy, đề nghị ban chỉ đạo các địa phương, các cơ quan đơn vị phải tiếp tục rà soát, bổ sung, chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến công tác chỉ đạo phòng chống dịch của mình. Thời gian qua, chúng ta đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng đã có dấu hiệu lơi lỏng, mệt mỏi. Đây là yếu tố nguy hiểm trong tình hình hiện nay”, ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Chỉ đạo các sở/ngành/địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị: Các địa phương, các sở/ngành tiếp tục quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; tăng cường giám sát và nâng cao năng lực hoạt động của các tổ phòng chống dịch cộng đồng, các chốt kiểm soát; tiếp tục giám sát chặt chẽ người, phương tiện vào địa phương và kiểm soát các hoạt động vui chơi, thể dục nơi công cộng; tạo điều kiện để các khu cách ly tập trung của tỉnh hoạt động một cách hiệu quả nhất... Tỉnh sẽ có chỉ thị mới để chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi rà soát, bổ sung các cơ chế phối hợp giữa các bộ phận một cách khoa học, chặt chẽ.

Ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19, Thừa Thiên Huế đã quy định rất rõ các điều kiện để tổ chức các hoạt động đời sống trong trạng thái mới. Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh yêu cầu các địa phương căn cứ theo các quy định đó để tiếp tục tiến hành kiểm tra, đốc thúc và kiểm soát các hoạt động trong khả năng cho phép… “Nơi nào còn thiếu sự giám sát thì phải kích hoạt lại việc tổ chức giám sát một cách chặt chẽ. Nếu không, nguy cơ lây lan dịch sẽ là hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Một số địa phương cần phải quan tâm đặc biệt công tác này, gồm: TP. Huế, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và khu vực đô thị của các huyện. Phải hạn chế đến mức tối đa của dịch bệnh đến các khu vực trung tâm đô thị”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý.

Ngành y tế kiểm tra công tác cách ly tại nhà người có nguy cơ lây nhiễm cao

Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đã kích hoạt Bệnh viện Lao & Bệnh phổi và Bệnh viện Phong & Da liễu làm nơi điều trị tập trung các F0 không có triệu chứng, hoặc có triệu chứng nhẹ. Đồng thời, ngành y tế cũng chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho tình huống dịch bệnh diễn biến xấu nhất. Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh xấu nhất, ông Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh chủ động xây dựng phương án cho kịch bản xấu nhất tại các khu kinh tế, công nghiệp để chủ động ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Trong cuộc họp chiều nay, ngoài những nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương nghiên cứu phương án hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch ở cơ sở và người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Bởi lẽ, đây là giai đoạn cần phải “tiếp lửa” cho lực lượng phòng chống dịch cơ sở, cũng như động viên bà con tiếp tục vượt khó sau thời gian dài bị hưởng bởi dịch bệnh, nhất là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ dọc quốc lộ 1A.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

TIN MỚI

Return to top