ClockThứ Năm, 27/12/2018 05:45

Chủ động nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội

TTH - Ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà cùng các đơn vị chức năng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cũng như nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Chủ động nắm thông tin và định hướng dư luậnTăng cường định hướng dư luận xã hội, nắm chắc tình hình ở cơ sởChủ động nắm bắt, dự báo tình hình, định hướng dư luận xã hộiNắm bắt dư luận xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri

Bồi thường hỗ trợ cho ngư dân ở xã Hương Phong bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

Nắm thông tin kịp thời

Từ năm 2017 đến nay, Hương Trà nổi lên hoạt động của 2 đối tượng có quan hệ với tổ chức “Hội anh em dân chủ” với phương thức hoạt động chủ yếu là thông qua các trang mạng xã hội để chia sẻ, đăng tải, bình luận các bài viết có nội dung xấu, lợi dụng các mặt trái của xã hội, các vấn đề gây bức xúc trong quần chúng nhân dân để kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu chế độ...

Theo Thượng tá Phan Văn Thiết, Phó Trưởng Công an TX. Hương Trà, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiếp xúc, làm việc với các đối tượng nhằm chỉ rõ những vấn đề không được phép và được phép làm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Thường trực Thị ủy chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền 16 xã, phường tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể nâng cao cảnh giác, không để các đối tượng lôi kéo, lợi dụng, móc nối hình thành trang mạng để bình luận, chia sẻ, xuyên tạc những vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương. Các cấp chính quyền quan tâm chấn chỉnh các thiếu sót, sơ hở trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường... , nhất là các dự án có thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ, ảnh hưởng đến an sinh xã hội; không để phát sinh khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo tạo cơ hội cho các đối tượng kích động quần chúng nhân dân, bôi nhọ, nói xấu Đảng, chính quyền.

Đối với Đảng ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú của 2 trường hợp trên thực hiện tốt công tác quản lý, nắm tình hình liên quan các đối tượng, phân công đoàn thể vận động, tuyên truyền, giáo dục để các đối tượng thay đổi quan điểm, dần từ bỏ các hành vi, hoạt động chia sẻ, bình luận, quan hệ liên quan đến “Hội anh em dân chủ” trên địa bàn tỉnh. Đến nay, 1 đối tượng đã từ bỏ hoạt động, riêng đối tượng Nguyễn Thị Thùy ở Hương Vân vẫn tích cực hoạt động và đã rời khỏi địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà Nguyễn Ngọc Phương cho biết, bên cạnh những thuận lợi, Hương Trà cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển, nhất là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin mạng. Điều đó đòi hỏi công tác tư tưởng, tuyên giáo cần không ngừng đổi mới, bám sát yêu cầu thực tiễn.

Đến định hướng tư tưởng

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà thường xuyên theo dõi, nắm bắt và đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, chấp hành nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhờ đó tình hình tư tưởng chính trị trên địa bàn cơ bản ổn định.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà, để giúp Ban Thường vụ Thị ủy nhanh chóng nắm bắt tình hình, nhất là những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm, Ban Tuyên giáo đã duy trì tổ chức giao ban công tác tư tưởng, công tác dư luận xã hội thông qua đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội để kịp thời tổng hợp, báo cáo. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo cũng chủ động, phối hợp với UBND thị xã triển khai tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tích cực tham gia tháo gỡ vướng mắc, giải quyết những vấn đề phát sinh ở địa phương, nhất là những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, di dời, tái định cư, ô nhiễm môi trường, khai thác cát trái phép, bất cập trong y tế, giáo dục... Trong đó, nhiều nội dung phản ánh có tính thời sự, nhạy cảm, có tác động lớn đã được Thị ủy, UBND thị xã quan tâm lãnh, chỉ đạo các đơn vị có liên quan xem xét, xử lý kịp thời, tạo sự đồng thuận, ổn định tình hình. 

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top