ClockThứ Hai, 24/04/2017 21:37

Chủ động nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề nóng

TTH - Đó là một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại hội nghị giao ban công tác dân vận toàn tỉnh quý I/2017 do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức sáng 24/4.

Quý I/2017, tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ổn định; công tác dân vận của các cấp ủy Đảng; dân vận chính quyền được triển khai đồng bộ; hoạt động của mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và ban dân vận các huyện, thị, thành phố đáp ứng yêu cầu... Tuy vậy, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn còn những diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị, TUV, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn yêu cầu ban dân vận các huyện, thị, thành phố; mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh cần chủ động hơn nữa để nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, nhất là những vấn đề nóng để tháo gỡ khó khăn, ổn định tình hình; tiếp tục theo dõi, nắm tình hình chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; việc bồi thường bổ sung một số công trình dân sinh; tình hình Nhân dân, tôn giáo trên địa bàn và một số nội dung quan trọng khác.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top