ClockThứ Bảy, 25/02/2017 05:56

Chủ động phòng ngừa, tấn công hiệu quả tội phạm

TTH - Với phương châm “Chủ động phòng ngừa, tấn công hiệu quả các loại tội phạm để Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn”, Công an tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017.

Cơ quan công an tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ cướp Ngân hàng BIDV - Phòng giao dịch Thành Nội Huế

Nhiều lời khen

Những ngày làm việc đầu năm mới Đinh Dậu 2017, trực ban Công an TP. Huế tiếp một vị khách là ông Phùng Hữu Dũng, chủ khách sạn Hoàn Kiếm (phường Vĩ Dạ, TP. Huế). Ông Dũng đến để chuyển thư cảm ơn đến Công an TP. Huế đã xuất sắc phá án, đưa ra ánh sáng đối tượng từng là người làm thuê tại khách sạn, đã nhiều lần lấy trộm khoảng 100 cây vàng SJC (trên 3 tỷ đồng). Ông Dũng xúc động: "Sau khi phát hiện bị mất số tài sản lớn, gia đình tôi báo Công an TP. Huế với nhiều hy vọng. Các anh nhanh chóng vào cuộc điều tra, chỉ trong một thời gian rất ngắn đã phát hiện và kịp thời bắt giữ được kẻ gian". Thư của ông có đoạn: “Cảm ơn các anh đã tận tâm không kể đêm hôm mưa gió, khắc phục mọi khó khăn để phá án đạt hiệu quả cao nhất… Chúng tôi sung sướng và hạnh phúc vì không những lấy lại được tài sản lớn cả một đời dành dụm mà còn giải tỏa được sự nghi kỵ giữa những người thân trong nhà, đem lại sự đầm ấm hạnh phúc; cảm ơn các anh đã cho chúng tôi một bài học về sự quản lý tài sản và sử dụng người giúp việc. Chúc Công an TP. Huế luôn hoàn thành tốt công việc được Đảng và Nhân dân giao phó”.

Đó là một trong nhiều thư khen của Nhân dân đối với lực lượng công an. Trước đó, lực lượng Công an tỉnh đã lập chiến công xuất sắc khi bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm- kẻ gây ra vụ cướp 725 triệu đồng tại ngân hàng BIDV- Chi nhánh Thành Nội Huế. Sau chiến công này, ngoài được biểu dương, khen thưởng nóng từ UBND tỉnh, ban chuyên án còn nhận được thư khen của lãnh đạo Bộ Công an và thư cảm ơn từ BIDV Việt Nam. Bức thư của Tổng Giám đốc BIDV Việt Nam Phan Anh Tú nêu rõ: “Chiến công xuất sắc của lực lượng công an trong thời gian ngắn đã minh chứng và bồi đắp thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng công an Nhân dân; góp phần đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân nói chung và hoạt động của hệ thống ngân hàng BIDV nói riêng…”. 

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã được đông đảo người dân tin yêu, gửi hàng chục lá thư khen ngợi về tinh thần phục vụ Nhân dân. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần tận tụy, mưu trí, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng công an tỉnh trong việc giúp người dân tìm lại được tài sản bị kẻ gian lấy cắp, cứu người trọng vụ hỏa hoạn, hay sớm phá các vụ án…, qua đó, tạo dựng thêm niềm tin yêu trong lòng Nhân dân.

Chuyển biến tích cực

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, qua 2 tháng ra quân cao điểm, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chặt tình hình; chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền lãnh, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự bảo vệ của Nhân dân. Đáng chú ý, Công an tỉnh duy trì triển khai 10 tổ công tác đặc biệt từ tỉnh đến cấp huyện, tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn trong 24/24 giờ nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm có tính chất nguy hiểm. Đồng thời, phân công các đồng chí trong Ban Giám đốc phụ trách địa bàn, tuyến, lĩnh vực nhằm chỉ huy, chỉ đạo kịp thời. Khẩn trương xác lập các chuyên án để huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương phá án; tập trung chỉ đạo đấu tranh các chuyên án xác lập từ trước.

Với sự tham gia tích cực của quần chúng Nhân dân, trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng công an đã điều tra, kết luận 60/91 vụ, đạt 66%, bắt 84 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 670 triệu đồng; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Đồng thời, lực lượng công an tỉnh đã phát hiện 38 vụ kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, không có hóa đơn, chứng từ, thu giữ hàng hóa các loại trị giá 1,5 tỷ đồng, xử phạt gần 50 triệu đồng; phát hiện 71 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, xử phạt 278 triệu đồng; vận động người dân giao nộp 37 súng các loại, 38 viên đạn, 12 vật dụng liên quan đến pháo, 7 dao, kiếm tự chế.

Trên lĩnh vực an toàn giao thông, Công an tỉnh huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm về an toàn giao thông, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn. Qua đó, phát hiện, xử phạt 8.700 trường hợp, thu 7,15 tỷ đồng; tạm giữ 1.600 phương tiện, tước 1.100 giấy phép lái xe. Tai nạn giao thông đường bộ được kiềm chế, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra.   

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top