ClockThứ Sáu, 07/10/2016 18:06

Chủ động phòng tránh bão số 6

TTH.VN - Ngày 7/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh có công điện gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, TP Huế và các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh về công tác chủ động phòng tránh bão số 6.

Do ảnh hưởng của bão số 6 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to có nơi đến rất to, tập trung từ ngày 12-16/10, ngoài khơi biển động rất mạnh.

Các địa phương cần chủ động thông báo diễn biến bão số 6 cho tàu thuyền để phòng tránh

Để chủ động phòng tránh bão số 6, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP Huế và các địa phương cơ sở theo dõi chặt chẽ, kiểm đếm số tàu thuyền đang hoạt động trên biển và thông báo cho các tàu thuyền về diễn biến bão số 6 để chủ động phòng tránh.

Ngoài ra, phải rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi và vùng ven sông suối, sẵn sang di dời đến nơi an toàn khi cần thiết; các chủ đầu tư công trình thủy lợi, giao thông có phương án bảo vệ người và tài sản, nạo vét khơi thông dòng chảy tránh ngập úng cục bộ xảy ra; các chủ hồ chưa thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban và quan trắc mưa lũ thời tiết, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt.

Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới
Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch”

Sáng 16/11, lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 (Khu Quản lý đường bộ II) thông tin, mưa lớn làm đất, đá phía ta luy dương sạt lở gây ách tắc giao thông tại Km32 quốc lộ 49 và Km395 đường Hồ Chí Minh qua Thừa Thiên Huế.

Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch”
Return to top