ClockThứ Hai, 05/07/2021 20:35

Chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh

TTH.VN - Trước tình hình dịch bệnh trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, Thừa Thiên Huế ghi nhận ca nhiễm mới, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các cấp, các ngành luôn trong trạng thái chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh.

Triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19Khẩn trương khoanh vùng dập dịch sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời chợ Lộc Thủy và xóm Cầu, Lộc Thủy, Phú LộcThừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 mớiTrách nhiệm trước nhân dânThu ngân sách khả quan dù COVID-19 bùng phátĐề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến các sân bay Thọ Xuân, Phú Bài, Chu Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu kết luận tại cuộc họp 

Qua nghe báo cáo, trao đổi tại cuộc họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ trong cộng đồng và bên ngoài vào địa phương luôn tiềm ẩn cao. Vì vậy, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnh đã triển khai hiệu quả từ trước đến nay; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch, duy trì thực hiện tốt "5K".

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra cơ sở, luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực và các cơ sở cách ly tập trung. Tổ chức giám sát chặt chẽ khu vực cách ly, phong tỏa tạm thời; quan tâm nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong tỏa tạm thời. Phương tiện, con người vào địa bàn phải được giám sát. Tiếp tục rà soát, tổ chức truy vết, kiểm soát nguồn lây và cắt nguồn lây một cách triệt để.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường hướng dẫn, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đơn vị tiếp nhận hàng hóa từ các vùng dịch vào địa phương đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời tập trung truyền thông về dịch COVID-19, các mốc dịch tễ của bệnh nhân để người dân chủ động khai báo.

“Ca F0 vừa rồi đã xuất hiện một lỗ hổng, thể hiện việc không ý thức, tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, các đơn vị chức năng phải tăng cường giám sát, nhất là tại cơ sở; phát huy vai trò tổ phòng, chống dịch cộng đồng và tổ tuần lưu để kịp thời kiểm soát, phát hiện sớm các mối nguy tiềm ẩn” – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lưu ý.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Kiêm Hảo cho biết, ngay sau khi phát hiện F0 trên địa bàn, các đơn vị đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thuỷ và xóm Cầu, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời triển khai lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc và những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Hiện, tất cả các điều tra dịch tễ liên quan đến ca bệnh được xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top