ClockThứ Năm, 10/06/2021 13:45

Chủ động thích ứng

TTH - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã chủ động linh hoạt để vừa chống dịch vừa thực hiện có hiệu quả các phong trào hội.

Phụ nữ Hương Thủy làm kính bảo hộ hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu

Cán bộ Hội LHPN tỉnh vận chuyển dưa giải cứu cho người dân xã Phong Hiền, Phong Điền

Tham gia chống dịch

Trong thời gian người dân xã Phong Hiền (Phong Điền) bị phong tỏa do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều diện tích dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch nhưng không tiêu thụ được. Hội LHPN tỉnh đã lên kế hoạch giải cứu, giúp người dân xã Phong Hiền.

Thông tin giải cứu dưa hấu với giá 6 ngàn đồng/kg được đăng trên facebook Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, Tỉnh hội làm thủ tục xin xe vận chuyển và chỉ đạo Hội LHPN huyện Phong Điền làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền để thu gom và vận chuyển đúng quy trình phòng chống dịch.

Thông tin giải cứu dưa hấu cho người dân Phong Điền của Hội LHPN tỉnh nhanh chóng được lan tỏa qua cộng đồng mạng. Có hàng trăm lượt chia sẻ và hơn một ngàn đơn hàng. Nhiều người dân đã cùng chung tay giải cứu.

Trong hai ngày, toàn bộ gần 7 tấn dưa hấu của người dân xã Phong Hiền được Hội LHPN tỉnh giải cứu.

Khi địa bàn huyện có dịch diễn biến phức tạp, Hội LHPN huyện Phú Lộc vừa chuẩn bị công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm cấp huyện do Hội LHPN tỉnh chỉ đạo vừa tham gia phòng chống dịch.

Chị Lê Thị Phương Lam, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lộc cho biết, đầu tháng 5, khi các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện kích hoạt trở lại, Hội LHPN huyện đã tình nguyện tham gia nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện. Đồng thời, các cơ sở hội tại các xã có các thôn bị phong tỏa, chị em phụ nữ cũng tích cực tham gia chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Thanh Minh, Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Vĩnh cho biết, thời điểm thôn Phú Hải của xã bị phong tỏa, cán bộ hội viên phụ nữ xã tham gia đảm nhận 2 nhiệm vụ, vừa là thành viên tại các chốt kiểm soát dịch tại thôn Phú Hải vừa tham gia nấu ăn phục vụ hậu cần. “Có lực lượng nữ tham gia tại chốt kiểm soát tại các chốt ở thôn bị phong tỏa, sẽ thuận tiện cho chị em phụ nữ hay người dân trong thôn khi nhờ mua các vật dụng sinh hoạt cá nhân cần thiết hơn nên chúng tôi đã thay nhau tham gia”, chị Thanh Minh cho hay.

Nhiều cơ sở hội khác trong tỉnh còn tập trung tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt 5k chống dịch thông qua nhiều hình thức khác nhau, như đăng tải các bước phòng chống dịch hiệu quả trên các trang mạng xã hội của đơn vị; thành lập các đội hình, mỗi đội từ 5-7 thành viên về các chợ và khu vực dân cư vùng sâu, vùng xa của địa phương để phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… cho hội viên và người dân.

Linh hoạt thực hiện nhiệm vụ trọng tâm

Những ngày này, Hội LHPN tỉnh rốt ráo hỗ trợ sinh kế cho người dân các địa phương thiệt hại sau bão, lũ năm ngoái.

Chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, tổng kinh phí hoạt động này là hơn 4 tỷ đồng, được Tỉnh hội kêu gọi hỗ trợ từ tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Úc) trong năm 2020, tiến hành trao từng thôn, từng xã để tuân thủ đúng quy tắc chống dịch.

“Người dân nghèo khó khăn đang rất cần sinh kế để phát triển khôi phục sản xuất, nên khi linh hoạt được giải pháp an toàn chống dịch, chúng tôi đã tổ chức trao ngay”, chị Thanh cho biết.

“Công trình điện chiếu sáng” được Hội LHPN thị xã Hương Trà khánh thành để chào mừng ngày hội bầu cử toàn dân.

Theo chị Trần Thị Thu Điệp, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà, xác định vừa tham gia chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội theo kế hoạch năm, Hội LHPN thị xã Hương Trà đã chủ động trong mọi hoạt động. Sau khi vận động được 75 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn địa bàn thị xã; cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn thị xã và các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ, Hội LHPN thị xã đã thực hiện công trình tại thôn Tam Hiệp, xã Bình Thành và TDP Thượng Khê, phường Hương Xuân...

Chị Ngô Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Hội LHPN TP. Huế đã chỉ đạo Hội LHPN phường Kim Long tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ phường theo hình thức trực tuyến. Hiện, Hội LHPN tỉnh cũng đã xây dựng phương án đại hội phụ nữ trực tuyến cấp huyện. Nếu dịch diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ trình ý kiến cấp trên để tổ chức đại hội theo hình hình thức này”.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top