ClockThứ Ba, 30/11/2021 12:24

Chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-CoV-2

TTH.VN - Ngày 30/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết vừa ban hành Công văn về việc chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-Cov-2.

Gần 970.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Pháp viện trợ về đến Việt NamThủ tướng chỉ đạo chủ động kiểm soát biến chủng mới OmicronNhiều biện pháp ngăn chặn nguồn lâyKhông chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19Tầm soát COVID-19 trên địa bàn TP. Huế từ 29/11 đến 5/12Tầm soát quyết liệt hơn để sớm phát hiện các ổ dịch COVID-19Triển khai Tuần cao điểm tầm soát COVID-19

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 phát sinh trong cộng đồng tiếp tục gia tăng. Đến ngày 30/11, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 3.210 ca F0.

Để góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tổ chức xét nghiệm, tầm soát định kỳ vi-rút SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động... của đơn vị mình.

Tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên trong cơ quan, đơn vị tự xét nghiệm đối với bản thân và gia đình.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất - kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh..., tự tổ chức xét nghiệm, tầm soát định kỳ vi-rút SARS-CoV-2 đối với công nhân viên, người lao động, tiểu thương... và những người có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân: thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, tổ chức phân luồng, sàng lọc, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người bệnh khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh.

Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn, tập huấn quy trình tự lấy mẫu, xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch xét nghiệm tầm soát định kỳ; hướng dẫn trung tâm y tế các huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng kế hoạch xét nghiệm, tầm soát tại các địa phương. Thường xuyên tiến hành kiểm tra công tác xét nghiệm, tầm soát của các đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Các cơ quan truyền thông các cấp tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn xã hội, vận động mỗi gia đình, mỗi người dân chủ động thực hiện tự xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cho bản thân, gia đình nhằm góp phần phát hiện nhanh các trường hợp F0, ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Return to top