Thể thao trong nước

Chủ nhà Ba Lan hòa may mắn trong trận khai mạc

ClockThứ Bảy, 09/06/2012 07:35
TTH.VN - Ghi bàn thắng trước và được chơi hơn người nhưng đội đồng chủ nhà Euro 2012 Ba Lan đã bị Hy Lạp cầm hòa 1-1. Không chỉ vậy, Ba Lan đã có thể phải nhận một kết quả tồi tệ hơn nếu Giorgos Karagounis thực hiện thành công quả phạt đền cho Hy Lạp.

 
Robert Lewandowski (9) ghi bàn mở tỷ số cho Ba Lan - Ảnh: AFP

Ba Lan tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và đẩy các nhà cựu vô địch Hy Lạp vào thế phải chống đỡ vất vả. Đội chủ nhà đã liên tục tổ chức những đợt tấn công bên cánh phải, nơi hậu vệ Jose Holebas trấn giữ. Cầu thủ của Olympiakos thường xuyên mắc lỗi vị trí, khiến cho khung thành Hy Lạp bị đặt vào thế nguy hiểm.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, các học trò của HLV Smuda đã có ba cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và ở phút 15, ưu thế về mặt thế trận đã được tuyển Ba Lan cụ thể hóa bằng pha đánh đầu thành bàn của Robert Lewandowski. Một lần nữa, đó là pha tấn công ở bên cánh phải.

Tuyển Hy Lạp trong trận này cho thấy họ không còn là đội bóng có một hàng phòng ngự thép như tại Euro 2004. Bên cạnh sự yếu kém của hàng thủ, đội bóng do HLV Fernando Santos dẫn dắt còn không có những cầu thủ đánh chặn tốt.

 
Trọng tài truất quyền thi đấu của Sokratis Papastathopoulos (phải) - Ảnh: Reuters

Không chỉ thua kém đội chủ nhà về mặt thế trận, tuyển Hy Lạp còn phải chơi thiếu người khi hậu vệ Sokratis Papastathopoulos bị truất quyền thi đấu ở phút 40. Có vẻ như trọng tài đã quá nặng tay khi rút chiếc thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ đang khoác áo Bremen. Bởi trong tình huống đó, Papastathopoulos chỉ kéo ngã Rafał Murawski ở khu vực giữa sân, một điều thường xuyên xảy ra trong bóng đá.

Nhận định về tình huống trên, bình luận viên của Eurosport đã thốt lên: "Một quyết định tồi của trọng tài. Papastathopoulos chỉ phạm một lỗi thông thường và chắc chắn không thể nào phải nhận thẻ".

Những tưởng lợi thế dẫn bàn và được thi đấu hơn người sẽ giúp tuyển Ba Lan có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn, đoàn quân đến từ xứ sở thần thoại đã cho thấy bản lĩnh.

Các học trò của HLV Fernando Santos đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp hai. Họ đã đẩy đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ và bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số.

 
Dimitris Salpigidis ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Hy Lạp - Ảnh: Reuters

Từ một tình huống không thật sự nguy hiểm nhưng thủ môn Ba Lan, Wojciech Szczesny đã phối hợp không tốt với đồng đội, tạo điều kiện cho Dimitris Salpigidis sút bóng vào lưới trống san bằng tỷ số 1-1 (phút 51).

Không chỉ vậy, đội bóng vô địch Euro 2004 còn khiến phần lớn khán giả có mặt trên sân vận động Quốc gia phải lo lắng khi được hưởng một quả phạt đền ở phút 68. Thủ môn Szczesny phạm lỗi với Salpigidis trong vùng cấm và phải nhận thẻ đỏ.

 
Thủ môn Szczesny (áo vàng) phạm lỗi với Salpigidis trong vùng cấm  - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, từ chấm 11m, đội trưởng tuyển Hy Lạp Giorgos Karagounis lại không thể thắng thủ môn vào thay người Przemysław Tyton. Trong đường hầm, Szczesny đã nhảy cẫng lên khi chứng kiến người dự bị cho mình giúp đội nhà tránh khỏi một bàn thua mười mươi.

Hòa trong trận mở màn không hẳn là bi kịch, nhưng lối chơi không mấy sáng sủa của cả hai đội bóng này sẽ khiến cho tình hình ở bảng A rất khó đoán. Có lẽ đây là bảng đấu mà người Nga làm chủ cho chiếc vé đầu tiên vào vòng sau, còn lại, tuyển Ba Lan, Hy Lạp và CH Czech đều có cơ hội.

Tân Lam (theo Thanh niên)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top