Thể thao trong nước
Vòng 11 – giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2018:

Chủ nhà bại trận

ClockThứ Bảy, 07/07/2018 21:56
TTH.VN - Trong một ngày mà các cầu thủ trên hàng công “kém duyên” trong khi hàng thủ chơi chưa thực sự chắc chắn, câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Huế đã phải trả giá bằng trận thua 1 – 3 trước Đắk Lắk.

Thắng đậm Bình Định TMS, CLB Bóng đá Huế xếp thứ 4 lượt đi“Thất thủ” trên sân nhà trước ViettelChia điểm trên sân nhà

Pha không chiến của cầu thủ hai đội

Chiều 7/7, CLB Bóng đá Huế tiếp đội bóng Đắk Lắk trên sân Tự Do. Trước chuyến hành quân ra Huế, các cầu thủ Đắk Lắk được đánh giá có thể tạo bất ngờ trước đội nhà khi đang có phong độ tốt. Hai trận gần đây, các chân sút Đắk Lắk đã chơi hay và giành chiến thắng trước hai đội bóng đứng ở top đầu của bảng xếp hạng là Viettel và Hà Nội B.

Đúng như dự đoán, ngay ở hiệp 1, các cầu thủ Đắk Lắk nhập cuộc tự tin và kiểm soát bóng tốt. Học trò của HLV Trần Phi Ái tổ chức nhiều đợt tấn công và ngay từ phút 18, họ đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của tiền đạo đội trưởng Y Thăng Êban.

Sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Đắk Lắk càng hưng phấn. Tuy nhiên, trong một tình huống mà đội khách chủ quan và sai lầm của thủ thành Ngô Văn Nhựt khi dâng lên cao, Đắk Lắk đã phải trả giá bằng bàn gỡ của cầu thủ Văn Sang bên phía đội nhà (phút 29).

Một tình huống tấn công nhanh của cầu thủ đội nhà (trắng)

Bàn gỡ hòa không khiến cho đội khách bị ảnh hưởng tâm lý, trái lại họ còn nỗ lực hơn trong khâu tấn công để tìm lại cơ hội. Phút 35, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đội chủ sân Tự Do, Nguyễn Văn Phú đã có pha làm bàn đưa tỷ số lên 2 – 1.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Dũng có sự điều chỉnh nhân sự với mong muốn cải thiện khả năng tấn công của đội nhà. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng công kém duyên còn hàng thủ chơi chưa thực sự chắc chắn, các cầu thủ đội nhà phải nhận thêm một bàn thua nữa từ pha sút phạt khá hay của Y Thăng Êban ở phút 50.

Dù rất nỗ lực ở những phút cuối của trận đấu, song các cầu thủ CLB Bóng đá Huế vẫn không thể có bàn thắng cải thiện tỷ số. Trận đấu khép lại với tỷ số 3 -1 nghiêng về đội khách.

Với kết quả này, CLB Bóng đá Huế tạm giữ nguyên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, trong khi đó Đắk Lắk tăng một bậc, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm.

Trận đấu tiếp theo ở vòng 12 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia, CLB Bóng đá Huế sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng được đánh giá rất mạnh tại giải là Viettel vào ngày 14/7.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top