Thể thao

Chủ nhà suýt trắng tay

ClockThứ Ba, 28/05/2013 21:51
TTH.VN - Trái ngược với dự đoán, chủ nhà Thừa Thiên Huế đã không tận dụng được lợi thế sân nhà trước vị khách đến từ thành Nam. Thậm chí, đội chủ sân Tự Do còn bị thủng lưới trước từ khá sớm ở trận khai mạc bảng A chiều 28/5.

Cùng ra sân với với sơ đồ 4-4-2, Huế và Nam Định chơi khá thận trọng ngay từ phút đầu khai cuộc. Sau ít phút thăm dò, những tưởng với lợi thế sân nhà cùng sự trở lại sau một thời gian chinh chiến tại V-League của tiền vệ đội trưởng Tuấn Tú, Huế sẽ phá vỡ thế cân bằng để gây áp lực nhất định lên hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, khi Tuấn Tú chưa kịp phát huy vai trò của mình thì bên phần sân đối diện, Nam Định đã kịp vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha làm bàn của Nhật Nam ở phút thứ 7.


Cầu thủ Huế (áo trắng) luôn bị Nam Định theo kèm khá chặt

Bị dẫn bàn từ khá sớm, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng tỏ ra lúng túng trong những phút tiếp theo. Những pha đi bóng nôn nóng, những đường chuyền sai địa chỉ hay những lần mắc bẫy việt vị của Huế xuất hiện liên tục. Trong khi đó, ở khu vực giữa sân và 2 cánh, Nam Định tổ chức bắt người khá chặt khiến hàng công đội bóng Cố đô luôn lâm vào tình trạng đói bóng, còn đội trưởng Tuấn Tú thì chìm hẳn trên sân. Trong những phút còn lại của hiệp một, điểm nhấn duy nhất chỉ là tình huống ghi bàn… trong thế việt vị của một cầu thủ Thừa Thiên Huế.
 
Sang hiệp hai, thế trận có phần nghiêng về chủ nhà khi đối thủ chủ động lùi sâu nhằm bảo toàn tỷ số. Lúc này, hàng loạt những pha dâng cao, những lần leo biên, chồng cánh được các cầu thủ Thừa Thiên Huế liên tiếp tung ra. Tuy nhiên, Nam Định vẫn cho thấy sự vững chắc của mình bằng những pha bọc lót, hỗ trợ phòng ngự khá kín kẽ. Khi thời gian trôi dần về cuối hiệp hai, các chân sút chủ nhà bắt đầu lộ rõ nôn nóng và dồn hết lên phần sân đối phương.
 

Miệt mài tấn công, cuối cùng Huế cũng cân bằng tỷ số 1-1 trước Nam Định
 
Sau một thời gian dồn dập tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, phút 89, suýt nữa đội bóng chủ nhà phải nhận thêm bàn thua. Rất may cú sút ở cự ly gần của tiền đạo Nam Định đưa bóng đập trúng cột dọc. Thoát chết trong gang tấc, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng tiếp tục tràn lên tấn công. Và khi thời gian bước qua phút bù giờ thứ nhất, cầu thủ vào sân thay người Võ Lý khiến cả khán đài sân Tự Do như nổ tung bằng cú sút căng như kẻ chỉ đập cột dọc văng vào lưới đối phương.
 
Chỉ được 1 điểm từ tay vị khách thành Nam trên sân nhà, chắc chắn đội bóng Cố đô còn nhiều việc phải làm dù rằng sau trận đấu, nhiều lời biện minh cho rằng, Huế đá chưa thuyết phục là do thời tiết quá khắc nghiệt…
 
Ô hay, thời tiết đâu biết… thiên vị mà “đổ hô”!
Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top