ClockThứ Hai, 22/10/2018 08:28

Chủ quan

TTH - Không biết, nếu lỡ có sự cố xảy ra, thì chủ nhân của những chiếc xe sẽ dựa vào cơ sở nào để đòi xe, nhất là những trường hợp đi xe không chính chủ.

1. Anh, chị hãy ghi “Đã đọc và đồng ý” rồi ký vào văn bản. Không phải tất cả, nhưng nhiều người đến các Văn phòng công chứng lập tức làm theo hướng dẫn của cán bộ ở đây mà không đọc kỹ nội dung văn bản.

Những văn bản có ghi dòng chữ như trên thường là giấy tờ, như: mua bán đất đai hoặc tài sản có giá trị cao; văn bản thừa kế... Nói chung, rất nhiều trong số đó liên quan đến những vấn đề rất quan trọng, thậm chí có giá trị hàng tỷ đồng nhưng không hiểu sao lại có rất nhiều người còn chủ quan với lý do tiết kiệm thời gian, lười đọc những văn bản dài mấy trang giấy... để sẵn sàng đặt bút ký và lăn dấu vân tay.

2. “Cứ đi đi, không cần số!” Đó là câu nói quen thuộc của nhân viên ở các điểm giữ xe cũng được nhiều người “vô tư” làm theo, dù đó có là lần đầu tiên họ gửi xe tại một điểm giữ xe lạ. Không biết, nếu lỡ có sự cố xảy ra, thì chủ nhân của những chiếc xe sẽ dựa vào cơ sở nào để đòi xe, nhất là những trường hợp đi xe không chính chủ.

3. “Chỉ cần uống hết 1 hộp da chị sẽ đẹp như da em bé” – Đó lời mời chào tôi nhận được nhiều lần từ chủ một tiệm thẩm mỹ trên đường NCT. Bên cạnh các loại thuốc có công dụng đẹp da, như: Collagen, dầu cá... được đựng trong các lọ nhựa có hướng dẫn bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài; còn có các loại trà giảm béo, thuốc chống bạc tóc, thuốc làm dài mi mắt... Người bán thuốc không ai khác là chủ tiệm, dù biết các loại thuốc, thực phẩm chức năng này chưa được công bố chất lượng rõ ràng. Một trong những cách để cô thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm này là “Khách của em ai dùng thử cũng thấy hiệu quả hết” và không ít người đã đồng ý mua.

Ngang đây tôi không có ý kiến vì không thuộc chuyên môn của mình, chỉ biết giữ vững lập trường không bị những lời ngon ngọt đó làm lung lay chi tiền mua thứ mà mình chưa rõ về chức năng, công dụng. Song, rõ ràng trong cuộc sống còn quá nhiều người chủ quan không chỉ với tài sản mà còn với  sức khỏe của bản thân. Bởi có không ít người sử dụng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc bị phản tác dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19
Khám bệnh đầu năm, bác sĩ cảnh báo không nên chủ quan

Sau đợt nghỉ tết dài ngày, lượng người đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng. Các bệnh phần lớn liên quan đến tiêu hóa, hô hấp, huyết áp… Lực lượng y, bác sĩ khá vất vả để xử lý và phân luồng điều trị.

Khám bệnh đầu năm, bác sĩ cảnh báo không nên chủ quan
Return to top