ClockChủ Nhật, 19/11/2017 21:41

Chủ tịch ASEAN Singapore triển khai kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Cùng với tuyên bố khẳng định năm 2018 sẽ là năm về hành động khí hậu, Chính phủ Singapore cho biết, quốc gia này đang bắt tay vào triển khai biện pháp tiếp cận mới, để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Singapore tuyên bố năm 2018 sẽ là năm về hành động khí hậu. Ảnh:CNA

Tuyên bố này được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Singapore Masagos Zulkifli công bố tại Hội nghị Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu ở thành phố Bonn (Đức), với mục tiêu chính là nâng cao nhận thức của công dân thông qua các chiến dịch, đồng thời thúc đẩy người dân hành động để bảo vệ môi trường.

Theo đó, cách tiếp cận này được xem là “nhẹ nhàng hơn” so với chiến lược quản lý hiện hành tập trung chủ yếu đến các ngành công nghiệp ở đất nước này. Cụ thể, giới chức Singapore sẽ triển khai một số ý tưởng bao gồm chiến dịch kêu gọi trực tuyến, các cuộc hội đàm, hội thảo tại các địa điểm công cộng như trường học, đường phố..., với kỳ vọng sự tiếp cận mềm mỏng sẽ thu hút và tác động đến nhận thức của công dân.

Đây là kinh nghiệm được rút ra từ những thất bại trong nỗ lực triển khai các chiến dịch thông thường ở đất nước này, khi chiến dịch Giờ Trái đất của Singapore không thành công và tỷ lệ tái chế rác thải nội địa của quốc gia này chỉ đạt 21%, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác như Đài Loan và Hàn Quốc.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Return to top