Thế giới

Chủ tịch Cuba Canel được bầu giữ chức Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng

ClockThứ Ba, 20/04/2021 14:50
Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đã bầu Chủ tịch Miguel Diaz Canel làm Bí thư thứ nhất tại Đại hội 8 diễn ra từ ngày 16/4 đến 19/4.

Đại hội XIII: Chuyên gia Cuba đề cao Đại hội Đảng của Việt NamMíttinh kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba

Chủ tịch Miguel Diaz Canel, 61 tuổi, đã được bầu giữ chức Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba thay thế người tiền nhiệm là Đại tướng Raul Castro, người trước đó đã tuyên bố không nhận đề cử tham gia vào cơ quan lãnh đạo tối cao của Đảng.

Ông Miguel Diaz Canel (bên trái) và ông Raul Castro. Ảnh: Anadolul

Đại tướng Raul Castro nhấn mạnh ông Miguel Diaz Canel không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên mà là sự lựa chọn có cân nhắc và có đủ điều kiện để đảm nhiệm những vị trí quan trọng.

Theo Đại tướng Raul Castro, ông Miguel Diaz Canel đã có 15 năm thử thách qua các chức vụ khác nhau và trong 3 năm qua đã góp phần đoàn kết và tạo được sự thống nhất trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Như vậy, ông Miguel Diaz Canel từ ngày 19/4 sẽ là Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản và Chủ tịch nước Cuba.

Trong phiên họp cuối cùng ngày 19/4, Đảng Cộng sản Cuba cũng công bố danh sách Ban chấp hành Trung ương gồm 96 người trong đó Bộ chính trị gồm 14 người và Ban Bí thư gồm 6 người./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về việc cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026; xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Return to top