Thể thao

Chủ tịch FIFA đánh giá cao những thành tích của bóng đá Việt Nam

ClockThứ Bảy, 02/04/2022 15:23
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Trần Quốc Tuấn đã có những cuộc trao đổi bên lề với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Á Salman Bin Ibrahim Al - Khalifa.

Tiếp đà chiến thắngNhư giấc mơ hoaMang World Cup về cho bóng đá Việt

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (trái), Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa (giữa) và ông Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

Đại hội FIFA lần thứ 72 đã khai mạc tại Doha, Qatar, với sự tham dự của 210 Liên đoàn thành viên của FIFA (một số Liên đoàn quốc gia do hạn chế về di chuyển bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tham dự theo hình thức trực tuyến). Đoàn đại biểu VFF tham dự Đại hội gồm có Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những cuộc trao đổi bên lề với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa cũng như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Qatar, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Trong các cuộc gặp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al - Khalifa đều chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023.

Không chỉ vậy, kết quả thi đấu hoà 1-1 của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản tại Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 đã nhận được sự đánh giá rất cao của Chủ tịch FIFA, Chủ tịch AFC và lãnh đạo các liên đoàn tham dự Đại hội FIFA, bởi tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ ba cũng như có chiến thắng trước một đội bóng của châu lục là Trung Quốc.

Theo laodong.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Nhìn qua hàng xóm mà lo

Tiếc cho Trần Thị Thanh Thúy đã không thể làm nên chiến tích lịch sử, vượt qua Thái Lan trong trận đấu tranh Huy chương Đồng (HCĐ) môn bóng chuyền nữ và cũng tiếc cho cầu mây nữ vẫn tiếp tục là bại tướng trước người Thái dù đã vào đến trận chung kết. Hoàn tất các nội dung thi đấu ở ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, được tự đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu Vàng đề ra.

Nhìn qua hàng xóm mà lo
Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất còn lại của năm 2023 là Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Trong sự chuẩn bị chuyên môn, chúng ta tin tưởng thể thao nước nhà sẽ có Huy chương vàng (HCV) và thậm chí đạt chỉ tiêu ít nhất hai HCV trở lên tại kỳ đại hội này, nhưng đội tuyển bộ môn nào sẽ làm được điều đó thì chưa thể khẳng định.

Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19
Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
Return to top