ClockThứ Ba, 10/06/2014 13:26

“Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam”

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi triển lãm do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh và Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân phối hợp tổ chức vào sáng 10/6.  

Với hơn 100 hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam và một số hình ảnh biển, đảo Việt Nam ngày nay, triển lãm đã thu hút một lượng lớn cán bộ, công nhân viên, học sinh Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân đến tham quan, tìm hiểu.


Quyên góp ủng hộ vì biển, đảo quê hương

Dịp này, 3 đơn vị trên cũng đã tuyên truyền cho học sinh của Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân về biển, đảo Việt Nam, nhất là sự kiện Trung Quốc hạ đặt dàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Qua đó, kêu gọi cán bộ, công nhân viên, học sinh không ngừng đấu tranh mạnh mẽ, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương, đất nước.

Tại buổi triển lãm, cán bộ, công nhân viên, học sinh Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân tổ chức quyên góp, hỗ trợ các lực lượng chấp pháp và ngư dân vùng biển đã và đang ngày đêm bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Return to top