ClockChủ Nhật, 21/09/2014 18:08

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kiểm tra thực hiện Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”

TTH - Ngày 20-9, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, UVTW Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) Việt Nam có buổi làm việc với lãnh đạo xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền về tình hình thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hiện, xã Quảng Phú đạt 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo 4,84% giảm 1,7% so với năm 2013; 100 hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó 80% hội viên thực hiện đạt kết quả tốt; vận động các bà mẹ mang thai đi khám thai và có con nhỏ thực hiện tiêm chủng đạt 100%; chăm sóc quản lý 15 con đường xanh, sạch, đẹp. 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương, Hội LHPN xã Quảng Phú trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như kết quả của cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Bà Hòa nhấn mạnh, xã Quảng Phú cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, tự lực, đoàn kết, sáng tạo; phải nâng cao nhận thức của từng hộ gia đình để mỗi gia đình là một hộ gia đình nông thôn mới. Hội LHPN xã phát phiếu tự đánh giá về kết quả thực hiện 8 tiêu chí xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” đến từng hội viên, để chị em tự đánh giá những tiêu chí đạt và không đạt để tự phấn đấu...
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top