ClockThứ Sáu, 13/04/2018 14:20

Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith chúc mừng toàn dân nhân dịp lễ tết truyền thống của Lào

TTH.VN - Hãng tin Vientiane Times ngày 13/4 đưa tin, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể người dân địa phương và các kiều bào Lào sống tại nươc ngoài, nhân dịp ngày lễ tết truyền thống của Lào, diễn ra từ ngày 14-16/4 hằng năm.

LHQ: Cần "hành động chưa từng có" để chấm dứt bệnh laoLào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGAMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpBàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia LàoLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hội

Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith. Ảnh: Vientiane times

Cũng trong bài diễn văn chúc mừng, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith nhấn mạnh, cộng đồng nhân dân cần tăng cường thống nhất trong công tác giải quyết khó khăn, thách thức đang còn tồn tại, gây trở ngại đến quá trình phát triển của đất nước.

Vị chủ tịch khẳng định, năm qua (năm 2560 BE) là một trong những mốc thời gian quan trọng nhất, trong đó, toàn Đảng, toàn dân đã triển khai nghị quyết đại hội Đảng lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội quốc gia 5 năm lần thứ 8 thành công tốt đẹp.

Một số thành tựu to lớn được vị chủ tịch quan tâm biểu dương là việc duy trì sự thống nhất giữa chính quyền và nhân dân Lào, từ đó tạo đà xây dựng sự ổn định về chính trị vững chắc, cùng lúc tăng cường an ninh công cộng và trật tự xã hội. Ngoài ra, phần lớn người dân Lào vẫn gìn giữ, duy trì tinh thần ái quốc và truyền thống làm việc chăm chỉ để tăng gia sản xuất, thoát khỏi đói nghèo. Tất cả các ngành, nghề cũng đều nỗ lực tối đa để cải thiện môi trường kinh doanh và thu hút đầu tư nước ngoài.

Cũng trong năm 2560 BE, không những nền kinh tế đã đạt mức tăng trưởng 6,83%, với chỉ số GDP bình quân đầu người tăng lên mức 2,472 USD, mà lĩnh vực văn hóa – xã hội, hệ thống giáo dục Lào cũng chứng kiến nhiều tiến bộ vượt bậc. Riêng về vấn đề đối ngoại, quốc gia này đã tiến đến tăng cường và thắt chặt quan hệ với nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới. Cụ thể, Lào và các nước thành viên ASEAN đã kỷ niệm thành công 50 năm ngày thành lập ASEAN và 20 năm kể từ khi Lào chính thức trở thành thành viên của khối.

Với nhiều thành tựu nổi bật khác, Chủ tịch nước bày tỏ hy vọng các kiều bào Lào ở nước ngoài sẽ sớm trở về quê hương để góp phần xây dựng đất nước phát triển toàn diện trong tương lai và kêu gọi: “Năm nay (năm 2561 BE), chúng ta sẽ phấn đấu giảm nghèo, đảm bảo quốc gia sẽ chính thức thoát khỏi vị thế là nước kém phát triển nhất vào năm 2020 và tiến đến trở thành quốc gia có thu nhập trung bình vào năm 2030”.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

TIN MỚI

Return to top