ClockThứ Tư, 01/03/2017 10:21

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu

Lễ đón Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch

Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm Việt NamCơ hội quảng bá du lịch Huế đến với Nhật BảnNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới Hà NộiNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt NamNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trồng lúa, nuôi tằm trong Hoàng cungVì sao Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu chọn Huế để tới thăm

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3.

Sáng nay (1/3), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu. 

chu tich nuoc chu tri le don chinh thuc nha vua nhat ban va hoang hau hinh 1
Đón Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko tại sân bay có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và các quan chức khác của Việt Nam và Nhật Bản.
 

Theo lịch trình dự kiến, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua sẽ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp gỡ các cựu lưu học sinh Việt Nam từng du học Nhật Bản tại Văn Miếu, cũng như đại diện công dân Nhật, tiếp gia đình cựu binh Nhật ở Việt Nam...

Trong chương trình chuyến thăm, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ dự tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân chủ trì. Ngoài ra còn có các cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Nhà vua Akihito cũng sẽ tới thăm Bảo tàng sinh vật học thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên, nơi đang lưu giữ tiêu bản cá bống mà Nhật hoàng đã tặng Đại học Tổng hợp vào năm 1976…

Ngày 3/3, Nhà vua và Hoàng hậu thăm thành phố Huế và có các hoạt động như thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, thăm nhà tưởng niệm chí sĩ Phan Bội Châu; tiếp nhân viên tình nguyện của Jica và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam...

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 21/9/1973, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản phát triển nhanh chóng, hợp tác về kinh tế, chính trị, giao lưu văn hóa… được mở rộng; sự hiểu biết và tin cậy giữa nhân dân hai nước từng bước được nâng lên.

Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết toàn dân Nhật Bản. Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết với Nhật Bản. 

Nhà vua Akihito là người có tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, ủng hộ các thành viên Hoàng gia Nhật Bản tăng cường giao lưu với Việt Nam. Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu đã nhiều lần thể hiện mong muốn đến thăm Việt Nam.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa biểu tượng, một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước. 

Chuyến thăm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà sàn Bác Hồ- Di sản vô giá của dân tộc

Ngôi nhà sàn giản dị nằm giữa thủ đô Hà Nội đã trở thành nơi Bác sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Tại đây, Người đã tiếp tục lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhà sàn Bác Hồ- Di sản vô giá của dân tộc
Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 14/11 đã khởi động chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Bên cạnh sứ mệnh thương mại, giới quan sát cho biết bà Ardern cũng muốn nghiên cứu chính sách đối ngoại độc lập của Việt Nam.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand
Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thái tử kế vị Frederik cùng Công nương Đan Mạch dẫn đầu đoàn doanh nghiệp sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10-3/11. Theo nhận định của Đại sứ nước ta tại Đan Mạch - Lương Thanh Nghị trong cuộc chia sẻ với phóng viên TTXVN tại thủ đô Copenhagen thì nhiều doanh nghiệp lớn của Đan Mạch đang quan tâm nghiêm túc, tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh và sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam

TIN MỚI

Return to top