ClockThứ Sáu, 08/05/2015 15:45

Chủ tịch nước đến Moskva dự Lễ kỷ niệm Chiến thắng phát xít

TTH.VN - Vào lúc 1giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 8/5, chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Domodedovo, thủ đô Moskva, Liên bang Nga, tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tại sân bay Quốc tế Domodedovo, Moskva

Đón Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn Việt Nam tại sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn, đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga; cán bộ nhân viên sứ quán cùng đại diện cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga.

Đến Nga để dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định thắng lợi của nhân dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh giữ nước đã mở ra con đường giải phóng các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, cổ vũ nhân dân các nước; trong đó có người dân Việt Nam, vùng lên chống ách áp bức của chủ nghĩa thực dân, phátxít quân phiệt để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô đã có những đóng góp to lớn cho nền hòa bình toàn thế giới.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn," nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô; trong đó có nhân dân Nga, đã trải qua. Lịch sử cần được tôn trọng và chuyển tải trung thực cho các thế hệ đi sau. 70 năm đã trôi qua nhưng những bài học lịch sử của cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa phátxít vẫn giữ nguyên giá trị.

Dự kiến trong thời gian ở Nga, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ cùng nguyên thủ các nước tham dự Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có các hoạt động gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Nga, nguyên thủ các nước, thăm các cơ sở kinh tế-xã hội, liên doanh hợp tác đầu tư Nga-Việt Nam, đặt lẵng hoa, trồng cây lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Theo Vietnam +
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào

Gần 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh, Cảnh sát khu vực, phường Hương Văn (TX. Hương Trà) luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân và nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của đơn vị. Chị là một trong những cán bộ, chiến sĩ, đảng viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top