ClockThứ Hai, 28/08/2017 14:06

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba

Sáng 28/8/2017, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đồng chí Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Cuba tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đại sứ Herminio López Díaz đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; đánh giá cao Đại sứ Herminio López Díaz trong 4 năm công tác tại Việt Nam đã trở thành cầu nối tin cậy giữa Lãnh đạo Đảng và Nhà nước hai nước; là người đồng chí thân thiết và đối tác hiệu quả của các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam.

Trao đổi với Đại sứ Herminio López Díaz về quan hệ song phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, quan hệ Việt Nam - Cuba là mối quan hệ đặc biệt và mẫu mực, được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ Fidel Castro dày công xây dựng, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước tiếp tục vun đắp, không ngừng phát triển. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những đóng góp của Lãnh tụ Fidel trong việc củng cố và phát triển quan hệ hai nước. Hình ảnh Lãnh tụ Fidel tại chiến trường Quảng Trị năm 1973 vẫn in đậm trong tâm trí người dân Việt Nam, nhất là câu nói nổi tiếng của Lãnh tụ Fidel “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đã trở thành một trong những biểu tượng trong quan hệ hai nước. “Đất nước Cuba luôn in đậm trong trái tim mỗi người dân Việt Nam”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Quan hệ chính trị ngày càng gắn bó, tin cậy, thể hiện qua kết quả các chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của Lãnh đạo cấp cao hai nước. Quan hệ giữa các tổ chức chính trị - xã hội hai nước cũng được tăng cường; các cơ chế hợp tác song phương được triển khai thường xuyên với nội dung thiết thực ở tất cả các kênh quan hệ: Hội thảo Lý luận giữa hai Đảng, Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật, Tham khảo chính trị/Đối thoại chiến lược cấp Thứ trưởng trên các lĩnh vực an ninh - quốc phòng và đối ngoại. Hợp tác kinh tế - thương mại và các lĩnh vưc khác từng bước vượt qua khó khăn, đạt được nhiều bước phát triển mới và tích cực. Về hợp tác đa phương, hai nước cũng tiếp tục tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc, Phong trào Không liên kết...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại to lớn của nhân dân Cuba trong những năm qua, nhất là trong quá trình “cập nhật hóa mô hình kinh tế”, nhờ đó tạo thế và lực mới có lợi cho sự nghiệp Cách mạng Cuba. Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ luôn sát cánh, ủng hộ và chia sẻ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba trên tất cả các lĩnh vực; Việt Nam sẵn sàng tiếp tục trao đổi với Cuba tất cả kinh nghiệm đúc rút được trong công cuộc Đổi mới hơn ba mươi năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong các chuyến thăm Cuba của Chủ tịch nước, nhất là kỷ niệm là vị nguyên thủ nước ngoài cuối cùng đến thăm và nói chuyện với Lãnh tụ Fidel Castro trước khi Lãnh tụ từ trần. Chủ tịch nước khẳng định, Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ những công lao to lớn của Lãnh tụ Fidel Castro đối với mối quan hệ đặc biệt và mẫu mực Việt Nam - Cuba; Lãnh tụ Fidel Castro vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và Cuba.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chào anh em thân thiết, lời chúc sức khỏe đến Chủ tịch Cuba Raul Castro (Ra-un Ca-xtơ-rô) và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba; trân trọng mời đồng chí Raul Castro sang thăm chính thức Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Herminio López Díaz chuyển lời chúc mừng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp 72 năm Quốc khánh 2/9, trong đó nhấn mạnh Lãnh đạo và nhân dân Cuba sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và vun đắp mối quan hệ mẫu mực Cuba - Việt Nam.

Đại sứ Herminio López Díaz chia sẻ về kết quả công tác trong nhiệm kỳ và tình cảm cá nhân của Đại sứ với đất nước, con người Việt Nam; bày tỏ trân trọng tình cảm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang dành cho đất nước Cuba; cảm ơn những đóng góp to lớn của Chủ tịch nước vào việc tăng cường quan hệ Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, khi trở về Cuba, Đại sứ Herminio López Díaz sẽ luôn lưu giữ tình cảm và ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, tiếp tục đóng góp vào việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Cuba. Chủ tịch nước khẳng định, các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam sẵn sàng hợp tác, tạo những điều kiện thuận lợi để Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối thiết thực đưa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba không ngừng phát triển.

Đại sứ Herminio López Díaz khẳng định, trên cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam. Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong nhiệm vụ củng cố và tăng cường quan hệ hai nước.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Thụy Sĩ trên các lĩnh vực

Chiều 12/12, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao ông Edgar Doerig, Trưởng đại diện Văn phòng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (BRAP-OIF) và ông Aldo de Luca, Phó Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Kết nối hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Thụy Sĩ trên các lĩnh vực
Return to top