ClockThứ Tư, 22/02/2017 14:58

Chủ tịch OCA: Châu Á sẵn sàng chờ đón Thế vận hội Mùa đông liên tiếp lần 3

TTH.VN - Châu Á sẵn sàng và có khả năng để tổ chức một Thế vận hội Mùa đông (Winter Olympic) 3 lần liên tục nếu thành phố Sapporo của Nhật Bản giành được quyền đăng cai Thế vận hội 2026, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) - Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah khẳng định.

Đại hội Thể thao Mùa đông châu Á đang diễn ra ở thành phố Sapporo, Nhật Bản từ ngày 19/2-26/2/2017. Ảnh: AP.

Sapporo là thành phố diễn ra Olympic Mùa đông châu Á đầu tiên vào năm 1972 và cũng đã tổ chức Đại hội Thể thao Mùa đông châu Á (AWG) 3 lần, vào những năm 1986, 1990 và từ ngày 19/2-26/2 năm nay.

Theo Reuters, việc thành phố PyeongChang của Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 2018 và Bắc Kinh sẽ tổ chức sự kiện này 4 năm sau đó, một Thế vận hội Mùa đông lần thứ 3 ở châu Á sẽ càng nhấn mạnh sự hiện diện ngày càng tăng của khu vực này trên đấu trường thể thao quốc tế.

Thế vận hội Mùa hè cũng sẽ được tổ chức ở châu Á tại Tokyo vào năm 2020.

Hoàng thân Sheikh Ahmad cho rằng, Đại hội Thể thao châu Á đang diễn ra chính là chứng minh rõ ràng rằng Sapporo có thể đảm nhận được những nhiệm vụ để đăng cai các kỳ thế vận hội khác.

"Tôi rất vui khi biết rằng Sapporo sẵn sàng đăng cai Olympic mùa đông. Sapporo có khả năng và sẵn sàng làm điều đó", ông nói trong một cuộc họp báo mới đây, và cho biết thêm rằng Sapporo có "tất cả các công cụ, các trang thiết bị và kinh nghiệm cần thiết" cho các sự kiện kết hợp nhiều môn thể thao.

Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu gần đó đã đánh bại Almaty của Kazakhstan để giành quyền đăng cai Thế vận hội 2022, sau khi các đối thủ cạnh tranh khác bỏ cuộc, do chi phí và nhiều lo ngại khác. Hoàng thân Sheikh Ahmad cho biết, sự kiện thể thao năm 2026 sẽ phụ thuộc vào mức độ quan tâm của các nước khác.

Trong những năm gần đây, chi phí tổ chức Olympic đã trở thành một vấn đề nóng và nhắc nhở Ủy ban Olympic quốc tế phải thực hiện các bước nhằm kiểm soát chi tiêu.

Những cải cách được gọi là "Chương trình nghị sự năm 2020", thực hiện dưới thời Chủ tịch IOC Thomas Bach với mục đích làm cho Thế vận hội bền vững hơn, cho phép các nước sử dụng cơ sở vật chất ở các thành phố hoặc thậm chí các nước khác nếu nó thực tế và hiệu quả về tài chính.

Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad khẳng định rằng: "chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức một kỳ Olympic mùa đông thứ 3".

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng

Ngày 10/1, thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, sau tấm huy chương Vàng của 2 xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành được ngày 9/1 tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia), xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã xuất sắc mang về thêm suất tham dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng
Trao giải Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31

Sau ba ngày diễn ra với nhiều phần thi gay cấn, Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31, năm 2022 (OLP’22) - Procon Việt Nam và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - TP Hồ Chí Minh 2022 đã bế mạc tối 9/12.

Trao giải Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31
Return to top