ClockThứ Hai, 10/04/2017 09:19

Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cán bộ ĐSQ và cộng đồng người Việt ở Hungary

Đây là dịp để Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào, cử tri người Việt Nam ở nước ngoài.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Hungary, chiều 9/4 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary. Cuộc gặp gỡ này được Chủ tịch Quốc hội ví như một cuộc tiếp xúc cử tri. Những ý kiến của bà con được phản ánh, chuyển tới các cơ quan hữu quan trong nước tiếp thu, xem xét, phản hồi và giải quyết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thanh Tuấn báo cáo một số nét chính về công tác của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary; đại diện lãnh đạo hội người Việt Nam, kiều bào, đại diện thế hệ trẻ người Việt Nam tại Hungary chia sẻ về tình hình đời sống cộng đồng cũng như bày tỏ sự quan tâm về tình hình kinh tế-xã hội trong nước, mong muốn kết nối, có những đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam...

Thông báo mục đích chuyến thăm chính thức Hungary, Chủ tịch Quốc hội cho biết, chuyến thăm nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với nước bạn Hungary nói chung và với Quốc hội Hungary nói riêng; cũng như triển vọng hợp tác mới trong quan hệ song phương và hợp tác liên khu vực và quốc tế.

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã khắc phục những khó khăn, vất vả trong cuộc sống xa nhà, xa quê hương để hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất nhằm góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Ghi nhận những ý kiến phát biểu, chia sẻ của đông đảo kiều bào, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, các ý kiến phát biểu của bà con rất tâm huyết, cùng những kiến nghị thiết thực đã thể hiện tâm tư, nguyện vọng, sự quan tâm của bà con đóng góp cho quê hương.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, chuyến thăm chính thức Hungary cũng là dịp để Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào, cử tri người Việt Nam ở nước ngoài. Trên tinh thần đó, các ý kiến của bà con sẽ được phản ánh, chuyển tới các cơ quan hữu quan trong nước tiếp thu, xem xét, phản hồi và giải quyết.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta luôn tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hoà nhập vào xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Đánh giá cao bà con kiều bào, cán bộ, lưu học sinh Việt Nam tại Hungary luôn hướng về Tổ quốc, tích cực lao động, học tập, tuân thủ pháp luật nước sở tại và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy cộng đồng người Việt Nam tại Hungary với khoảng 5.000 người là cộng đồng đoàn kết, có cuộc sống ngày càng ổn định và hòa nhập tốt với xã hội sở tại. Các hoạt động của bà con hướng về quê hương đất nước đã cho thấy rõ sự gắn kết cộng đồng của những người Việt Nam ở Hungary.

Nhấn mạnh mỗi người Việt Nam tại nước bạn là một đại sứ nhân dân, Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng người Việt Nam luôn tuân thủ pháp luật của nước sở tại, thực sự là hình ảnh, cầu nối quan trọng góp phần tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Return to top