ClockThứ Ba, 22/12/2020 11:55

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh đồng bào giáo dân Huế

TTH.VN - Sáng 22/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh năm 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế.

Sắc màu giáng sinh trên những tuyến đườngKhởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho giáo dân Hoàng Trọng HiềuThế giới đón Giáng sinh theo cách riêng trong mùa Covid-19Áo tăng cường an ninh chống khủng bố trước thềm Giáng sinh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Giáng sinh đến Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh 

Cùng dự có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế; các vị linh mục, tu sĩ nam, nữ và đại diện các giáo xứ, dòng tu của Tổng Giáo phận Huế đón một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ và đón năm mới 2021 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Nhìn lại năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch COVID-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam đã thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” đề ra. Đó là vừa kiểm soát được dịch bệnh, vừa tăng trưởng kinh tế, xã hội; là một trong số ít quốc gia có tốc độ tăng trưởng dương trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới. Uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng lên trên trường quốc tế, quan hệ với các nước được củng cố, tăng cường.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước luôn có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo nói chung trong Giáo hội Công giáo Việt Nam và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Huế nói riêng. Các cấp chính quyền ghi nhận những đóng góp của đồng bào Công giáo trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài…

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân thông qua quy định của Hiến pháp và Quốc hội đã cụ thể hóa bằng việc thông qua Luật Tín ngưỡng tôn giáo. Tổng Giám mục và các vị chức sắc, các tu sĩ hướng dẫn giáo dân thực hiện tốt những đường hướng của Giáo hội cũng như thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Lê trường Lưu cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng đến Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh 

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tổng Giáo phận Huế cũng như các giáo phận khác trong cả nước tiếp tục phát triển để đem lại cuộc sống an lành, không chỉ riêng cho giáo dân, cho đồng bào công giáo mà cho nhân dân cả nước, đóng góp những công việc có ý nghĩa, thiết thực để mang lại hạnh phúc cho Nhân dân. Hoạt động của Giáo hội cũng như của Tòa Tổng Giám mục sẽ góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáng sinh, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh bày tỏ vui mừng khi đón nhận lẵng hoa và lời thăm hỏi thân tình của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với Giáo hội Công giáo nói chung và Tổng Giáo phận Huế nói riêng. Giáo hội sẽ nỗ lực cộng tác, xây dựng một xã hội an bình, phát triển như tất cả mọi người công giáo Việt Nam mong muốn.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh
Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất

Sáng 12/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 và thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết (NQ) số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2023, tầm nhìn đến 2045.

Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất

TIN MỚI

Return to top